Sắc màu Cuộc Sống

Tạm đình chỉ công tác kíp trực 6 y, bác sĩ liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ông Lê Văn Nam - Giám đốc BV Sản nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong và ra quyết định đình chỉ kíp trực gồm 6 y, bác sỹ liên quan.

Theo ông Lê Văn Nam, việc đình chỉ kíp trực này để phục vụ cho công tác điều tra, đến khi nào cơ quan công an có kết quả điều tra nếu kíp trực này không vi phạm gì sẽ tiếp tục đi làm bình thường.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Ông Lê Văn Nam cũng cho biết, đến sáng nay, bệnh viện có 584 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có 82 bệnh nhi đang điều trị, 14 bệnh nhân non yếu phải thở máy và nằm lồng ấp. Hiện Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng đã chuyển 12 cháu sơ sinh non yếu xuống Hà Nội để tiếp tục chăm sóc.

Ông Lê Văn Nam.

Trong tối 20/11, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong đến 23h mới xong. Đến chiều nay, bệnh viện tiếp tục họp với chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện lớn.

Ngay sau khi xảy ra việc 4 trẻ tử vong, bệnh viện đã báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh, niêm phong vỏ thuốc kháng sinh, bơm xi lanh, các dụng cụ liên quan trong quá trình điều trị 4 cháu. Bệnh viện kiểm tra đồng loạt thiết bị y tế như ôxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế… Bên cạnh đó, bệnh viện tiến hành kiểm kê và cho thay thế tất cả thuốc, bơm xi lanh liên quan đến 4 trẻ sơ sinh tử vong đã dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất