Sắc màu Cuộc Sống

Tạm đình chỉ công tác 3 ngày thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc thầy giáo dạy Toán bị phụ huynh tố dâm ô 7 nam sinh, đại diện trường THCS Trần Phú, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác giảng dạy 3 ngày đối với giáo viên này.

Liên quan đến vụ việc một phụ huynh trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo một thầy giáo dạy Toán của trường dâm ô 7 nam sinh, chiều 11/4, trong cuộc họp báo kéo dài khoảng 15 phút, bà Ngô Thị Thu Anh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, đã tạm đình chỉ 3 ngày (bắt đầu từ 11/4) đối với nam giáo viên này.

Theo bà Anh, khoảng 10h ngày 10/4, nhà trường nhận được thông tin từ một phụ huynh phản ánh việc thầy giáo dạy Toán trêu đùa quá mức đối với các học sinh nam. Vị phụ huynh đó đề nghị nhà trường kiểm tra lại thông tin để thông báo rõ sự việc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo vụ việc cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai.

Bà Ngô Thị Thu Anh, hiệu trưởng trường THCS Trần Phú thông tin.

Cùng với đó thông tin thầy giáo dâm ô 7 nam sinh nhanh chóng xuất hiện trên mạng. Tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các ngành chức năng và Công an quận Hoàng Mai làm rõ nội dung. Đến chiều 10/4, công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc để làm rõ.

Tại cuộc họp, bà Anh nhấn mạnh, về phía nhà trường có quan điểm không bao che cho hành vi sai phạm. Nếu có sai phạm, đơn vị sẽ xử lý nghiêm.

Thông tin về lớp học sinh giỏi xảy ra vụ tố thầy giáo dâm ô, bà Anh cho biết, đây là lớp bồi dưỡng tại trường không phải tại nhà thầy giáo. Lớp học sinh giỏi là hoàn toàn học miễn phí, bồi dưỡng 1 ca/tuần. Về thầy giáo bị tố, đại diện nhà trường cho biết, thầy này SN 1975 và về công tác tại trường năm 1998, đây là giáo viên giỏi, được đánh giá là người có trách nhiệm năng lực. Ngoài ra, trước nhiều câu hỏi khác của phóng viên, bà Anh đều từ chối trả lời với lý do “Công an đang điều tra và yêu cầu chúng tôi không trả lời khi chưa có kết quả”.

Ngoài ra vị hiệu trưởng này cũng nhấn mạnh, nhà trường chưa có buổi làm việc nào với phụ huynh, bà cũng không khóc không xin phụ huynh để nhà trường tự giải quyết như phản ánh.

Trường THCS Trần Phú nơi thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nam sinh.

Ngày 10/4, mạng xã hội lan truyền thông tin một phụ huynh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện toán học sinh giỏi dâm ô nhiều tháng.

Theo đó, thầy giáo ở trường THCS Trần Phú bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Sự việc được phát hiện khi phụ huynh kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của con trai. Sự cố trên khiến nhiều học sinh sợ hãi, phải ngừng ôn luyện.

“Hôm thứ 6 vừa rồi, hầu hết các em bỏ học, lớp chỉ còn con của trưởng ban phụ huynh và một em nữa. Khi chỉ có 2 em, thầy gọi một em ngồi lên đùi thầy rồi thầy thực hiện hành vi sàm sỡ”, thông tin nêu.

Thông tin trên mạng đưa sáng 10/4, tại buổi làm việc giữa phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường và thầy giáo bị tố cáo, nam giáo viên đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ học trò. Tuy nhiên, phụ huynh này quyết lên tiếng.

Sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, ngay trong ngày 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc.

Trong công văn, Bộ yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất