Sắc màu Cuộc Sống

Tạm đình chỉ 3 giáo viên để bé trai mầm non bị bạn học đánh hội đồng ngay trong lớp

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi clip một bé trai bị bạn đánh hội đồng phát tán trên mạng xã hội, nhà trường đã xác minh và tạm đình chỉ công tác của 3 giáo viên lớp 4/3 là cô Hoàng Thị Quỳnh, Đinh Thị Hải Vân, Bùi Thu Thủy. Đồng thời yêu cầu các giáo viên này viết bản kiểm điểm.

Chiều 29/8, trao đổi với báo Dân trí, ông Bùi Quang Vinh - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình cho biết đang yêu cầu Trường Mầm non Cầu Vồng làm rõ vụ việc một học sinh bị các bạn cùng lớp xô xát trong giờ học được camera ghi lại, sau đó phụ huynh đưa lên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra trước đó vào sáng 28/8, một cháu học sinh 4 tuổi học tại Trường Mầm non Cầu Vồng (thành phố Ninh Bình) trong giờ học đã bị một số bạn trong lớp xô xát. Phụ huynh của học sinh này theo dõi camera của lớp phát hiện vụ việc, sau đó đưa hình ảnh lên mạng xã hội

Một bé trai bị các bạn trong lớp đánh hội đồng.

Sau khi nắm bắt được được sự việc, Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình đã yêu cầu Trường Mầm non Cầu Vồng báo cáo, làm rõ vụ việc.

Sáng 29/8, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác của 3 giáo viên lớp 4/3 là cô Hoàng Thị Quỳnh, Đinh Thị Hải Vân, Bùi Thu Thủy. Đồng thời yêu cầu các giáo viên này viết bản kiểm điểm.

Báo Người Lao Động dẫn lời bà Trần Thị Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Rainbow, dù gia đình học sinh đã chấp nhận lời xin lỗi, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác dạy đối với 3 cô giáo để làm rõ sự việc, đồng thời yêu cầu các cô viết bản kiểm điểm.

Các cháu học sinh Trường Mầm non Cầu Vồng trong giờ học chiều 29/8.

Ông Bùi Quang Vinh, Trưởng phòng GD&ĐT TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết phòng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Rất may sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không gây tổn thương đối với cháu bé.

Trước đó, mạng xã hội lại lan truyền đoạn clip một phụ huynh có tên H.T tố 2 cô giáo mầm non xúi giục các bạn trong lớp đánh con trai chị.

Chị H. T bức xúc tố cô giáo xúi giục các bạn đánh hội đồng con trai chị.

Sự việc xảy ra ở Trường Mầm non Rainbow (TP.Ninh Bình), một trường được quảng cáo là áp dụng nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến trên thế giới.

Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai bị các bạn đánh hội đồng.

Theo đoạn clip, cháu bé trước khi bị đánh hội đồng (áo trắng) đã cắn vào vai một bé trai khác (áo cam). Sau đó, bé trai áo cam kêu khóc và “méc tội” bạn với cô giáo. Tuy nhiên, thay vì đứng ra giảng hòa hay chỉ ra lỗi sai cho các cháu nhỏ, một cô giáo lại bảo bé trai vừa cắn bạn đứng ra giữa lớp, còn các bạn còn lại xúm vào đánh liên tiếp vào bé trai này.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với cách giải quyết vấn đề của cô giáo xuất hiện trong đoạn clip.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất