Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế xe khách bị chặn trên cao tốc: ‘Họ xin 20 nghìn, để bảo đảm an toàn cho mọi người nên tôi đưa luôn'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo anh N.H.L, tài xế xe khách B.Y. cho biết, khi bị nhóm thanh niên chặn xin 20 nghìn đồng trên quốc lộ, anh rất hoảng hốt. Sau đó, anh vội rút tiền đưa cho họ để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Ngày 31/12, trao đổi với chúng tôi, trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng cầm dao, gậy sắt lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi quay livestream đăng tải lên mạng xã hội.

Trong ngày hôm qua (30/12), cơ quan công an cũng đã mời một số lái xe xuất hiện trong clip bị những đối tượng này chặn xin tiền lên làm việc.

Anh L. tài xế xe khách B.Y bị nhóm người chặn lại xin tiền trên cao tốc.

Chia sẻ về sự việc đã xảy ra, anh N.H.L (lái xe khách B.Y) đi qua đoạn đường này và phải rút tiền chi cho đám thanh niên cho biết, từ xa anh phát hiện hàng chục thanh niên dùng dao kiếm, mã tấu đứng chặn giữa đường. Lúc đó, anh L. phải suy nghĩ rấ nhiều nhưng khi nghe một trong số thanh niên trên gõ cửa kính để xin tiền, anh phản ứng rất nhanh.

“Trong đêm mà thấy nhiều người đứng cầm dao kiếm tôi rất hoảng sợ, nhưng một thanh niên nói rằng ‘anh cho em xin 20 nghìn vì thèm thuốc’. Nghe câu nói đấy, tôi nghĩ 20 nghìn chẳng đáng bao nhiêu trong khi trên xe rất nhiều hành khách nên tôi liền rút tiền đưa cho họ. Tôi cũng nghĩ phải đưa tiền nhanh để thoát qua đoạn đường này, mục đích là đảm bảo an toàn và khách không bị hoảng loạn”, anh L. kể.

Hình ảnh nhóm thanh niên chặn xe ô tô gây phẫn nộ.

Anh L. cho biết, do đi tuyến đường này thường xuyên nên anh rất am hiểu địa bàn, đây là lần đầu tiên gặp tình huống nhóm thanh niên hung hăng chặn xe xin tiền. Tuy anh L. có lo sợ nhưng do được đào tạo kiến thức về cách phòng vệ và ứng phó với một số tình huống nên đã biết cách phản ứng cho an toàn.

Trước đó, tối 29/12, 10 nam thanh thiếu niên với biểu hiện say rượu cầm dao kiếm và vật dụng đi lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn Phù Ninh, Phú Thọ). Tại đây, nhóm người này chờ các loại xe ô tô đi qua sẽ chặn lại để xin tiền, dù số tiền mỗi lần xin không lớn nhưng đã khiến tài xế và người dân vô cùng lo lắng, phẫn nộ.

Không chỉ thế, trong lúc xin tiền của tài xế, các thanh niên này còn livestream, đồng thời thách đố một số thành viên và cơ quan chức năng. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Công an huyện Phù Ninh nhanh chóng bắt giữ 10 đối tượng trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất