Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế vượt hơn 100 km đòi lại 100 đồng từ trạm thu phí BOT Cai Lậy

Linh Linh
Chia sẻ

Tuy đồng tiền 100 đồng có giá trị thực tế rất nhỏ nhưng cho rằng đó là danh dự của cá nhân nên anh Phương quyết vượt hơn 100km tới trạm thu phí BOT Cai Lậy đòi trả lại.

Chiều 4/12, tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã vượt hơn 100km từ tỉnh Bình Dương - xuống trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đến trụ sở điều hành của trạm thu phí này để đòi lại 100 đồng.

Tài xế Phương vượt hơn 100km quay lại trạm thu phí BOT Cai Lậy đòi lại 100 đồng tiền “danh dự”.

Tài xế Phương cho biết, số tiền 100 đồng tuy có giá trị thực tế rất thấp nhưng đó là đồng tiền “mồ hôi, công sức” do chính tay anh làm ra. Quan trọng hơn, 100 đồng này còn là tiền danh dự của cá nhân, do vậy ông Phương kiên quyết yêu cầu nhà đầu tư BOT Cai Lậy phải trả lại cho mình.

Tuy nhiên, yêu cầu của ông Phương đã không được đáp ứng vì lý do “thiếu vé phiếu qua trạm”: “Nhân viên trạm đòi xem vé phiếu qua trạm mà nhân viên đã đưa cho trước đó. Tuy nhiên qua trạm, tôi bị công an đưa lên xe phạm nhân chở đi nên không kịp lấy, giờ lấy đâu ra”, ông nói.

Cùng trong chiều nay, ông Phương đã đến Phòng CSGT Đường sắt - Đường bộ (P67) Công an tỉnh Tiền Giang làm việc liên quan tới việc công an tạm giữ giấy phép lái vào tối 30/11.

Trước đó, tài xế Phương điều khiển xe 7 chỗ qua trạm thu phí BOT Cai Lậy. Lúc này, ông Phương đưa nhân viên nhận tiền lẻ thì một lúc sau chiếc xe cẩu được điều tới và một CSGT đã tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1, B2 của anh Phương.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục “thất thủ” - xả trạm vào ngày 4/12.

Lực lượng Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã lập biên bản xử phạt hành chính tài xế Phương lỗi điều khiển ô tô dừng trái quy định gây ách tắc giao thông, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông tại BOT Cai Lậy.

Tuy nhiên, tài xế Phương đã không ký vào biên bản vì cho rằng bản thân không vi phạm hai lỗi trên. “Tôi chỉ dừng xe tại khu vực cabin để trả phí qua trạm nhưng nhân viên chưa thối tiền dư lại nên tôi chưa rời đi được”, ông Phương nói.

Tài xế cho biết, mặc dù bản thân không đồng ý với việc CSGT lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) vì các lỗi ghi trên. Tuy nhiên, trước mắt ông vẫn sẽ chấp hành và nộp phạt để lấy lại, sau đó sẽ khiếu nại quyết định xử phạt trên của Công an huyện Cai Lậy để đòi quyền lợi chính đáng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất