Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế Vinasun gỡ bỏ bảng hiệu phản đối Uber, Grab vì 'không muốn gây phản cảm'

Thiên Di
Chia sẻ

Sau khi nhận những chỉ trích từ cộng đồng mạng, nhiều tài xế đã xé bỏ băng rôn vì không muốn mang tiếng là hành động tự phát, gây phản cảm trong dư luận.

Ngày 8/10, nhiều hình ảnh được chụp lại tại TP.HCM phản ánh việc nhiều taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Grab và Uber. Cụ thể, dòng chữ được dán phổ biến như: “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”

Sau khi những hình ảnh này xuất hiện đã tạo nên làn sóng tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Trong đó, phần đông ý kiến đều không đồng tình với việc làm này của Vinasun. “Làm vậy thì khách hàng càng mất thiện cảm với taxi truyền thống hơn mà thôi. Cái quan trọng nhất của khách hàng là giá cước và cung cách phục vụ, không chịu cải thiện mà lại đi soi mói đối thủ thì khó chấp nhận được”, một độc giả bình luận.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 8/10, nhiều tài xế đã gỡ bỏ băng rôn và kêu gọi các tài xế đồng nghiệp cùng làm theo. Theo các tài xế, họ xé bỏ băng rôn vì không muốn mang tiếng là hành động tự phát cũng như cảm thấy không vui khi băng rôn đang phản tác dụng, gây phản cảm trong dư luận, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hãng.

Nhiều tài xế quyết định gỡ bỏ bảng hiệu phản đối Uber, Grab.

Trước đó, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun, cho biết việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab sau xe là hành động tự phát, không có chủ trương từ phía doanh nghiệp. Nói về nội dung của các khẩu hiệu phản đối, ông Hỷ cho rằng “không đến nỗi gì quá đáng”.

Sau khi nghe phát ngôn này, nhiều tài xế của Vinasun đã lên tiếng phản đối trên mạng xã hội. Họ cho rằng phát biểu của ông Hỷ là không đúng, đổ toàn bộ trách nhiệm lên tài xế.

Họ khá quyết liệt trong việc gỡ, xé bỏ băng rôn.

Liên hệ với bà Hà, người đại diện truyền thông của hãng Grab, bà cho biết: “Chúng tôi có biết về việc Vinasun gắn bảng hiệu phản đối và cũng có nghe việc tài xế kêu gọi gỡ bỏ bảng hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi không có gì để nói, quan điểm của hãng khi kinh doanh vẫn là thượng tôn pháp luật”.

Theo ghi nhận, không chỉ Vinasun, rất nhiều hãng taxi cả hai miền Nam Bắc đều đang có khẩu hiệu dán trên xe với nội dung phản đối hai ứng dụng gọi xe Uber và Grab.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất