Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế tông sập cửa nhà đang cháy: 'Lúc đó tôi chẳng kịp nghĩ gì, chỉ mong cứu được người'

Giang Tử
Chia sẻ

Thấy ngọn lửa trong căn nhà cháy hừng hực, khói đen nghi ngút, tài xế 35 tuổi không ngần ngại điều khiển xe tải tông sập cửa ngôi nhà đang cháy để cứu người.

Chiều 14/11, trao đổi với chúng tôi, anh Lương Phúc Bình (35 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP. HCM) - nam tài xế xe tải tông sập cửa nhà đang cháy để cứu người ở Sài Gòn chia sẻ, anh rất vui khi biết tin vụ cháy xảy ra vào sáng cùng ngày không có người nào bị thương vong.

Nam tài xế Lương Phúc Bình kể lại giây phút lái xe tông sập cửa căn nhà đang cháy để cứu người.

Nhắc lại hành động tông xe phá cửa ngôi nhà đang cháy để cứu người, nam tài xế 35 tuổi cho hay, trong giây phút chứng kiến cảnh ngôi nhà chìm trong biển lửa, tiếng người la hét kêu cứu, anh liền điều khiển xe tông sập cửa ngồi nhà để cứu người, mà không suy nghĩ gì. “Lúc đấy, thấy ngôi nhà chìm trong biển lửa, trong đầu tôi không nghĩ được gì cả, chỉ nghĩ tới việc làm sao để phá sập được cửa cứu người”, anh Bình nói.

Trước đó, vào sáng cùng ngày anh Bình điều khiển xe tải của công ty chở đến giao cho các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Q.7, TP. HCM. Vào khoảng 5h50, khi anh đang điều khiển xe chạy ngang qua số nhà 31G, đường số 17, quận 7 thì bất ngờ phát hiện căn nhà này đang chìm trong biển lửa.

Lúc này, anh Bình vội dừng xe, chạy lại hỗ trợ mọi người giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, do cửa của ngôi nhà đang cháy bị khóa trái từ phía trong nên dù mọi người đã cố gắng phá cửa nhưng bất thành.

“Thấy con trai của chủ nhà gào khóc, cầu cứu nói rằng cha mẹ vẫn còn bị kẹt ở phía trong, không kịp nghĩ ngợi, tôi nói mọi người đứng lùi lại để điều khiển xe tông đổ cánh cửa.

Khi mọi người vừa lùi ra, tôi liền nhấn ga lùi xe lại. Cú tông đâu tiên cửa không đổ được, tôi phải lấy đà tông cú thứ 2 cảnh cửa mới đổ sập xuống…” anh Bình nói.

Phải sau 2 cú tông xe liên tiếp, cánh cửa căn nhà đang bị cháy mới đổ sập xuống.

Sau khi cảnh cửa ngôi nhà đang cháy đổ sập xuống, mọi người nhanh chóng tiến vào trong tìm kiếm nạn nhân. Nhưng may mắn là trước đó, các nạn nhân đã thoát được ra ngoài theo hướng ban công của căn nhà.

Được biết, anh Bình làm nghề lái xe tải được 7 năm nay, hiện đang là tài xế xe tải chở hàng cho một công ty đóng trên địa bàn Q.6, TP. HCM. Sau khi, dũng cảm lái xe tông sập cửa ngôi nhà đang cháy để cứu người, dù xe tải bị hư hỏng nhẹ nhưng phía đại diện công ty đã tuyên dương nội bộ hành động dũng cảm của nam tài xế 35 tuổi này.

Trước câu hỏi, khi lái xe tông sập cửa ngôi nhà đang cháy lớn, bản thân anh có cảm giác lo sợ?, anh cười hiền hậu: “Khi đó, tôi chỉ nghĩ tới việc cứu người. Mình cứu người mà, đâu có gì đâu mà sợ”.

Căn nhà số 31G, đường số 17, quận 7 chìm trong lửa vào sáng 14/11.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng cùng ngày, người dân trên đường số 17, quận 7, phát hiện ngọn lửa bao trùm căn nhà số 31G. Phát hiện vụ việc, người dân đã dùng bình chữa cháy mini để khống chế ngọn lửa nhưng bất thành.

Mọi người cố gắng phá cánh cửa chính ngôi nhà để cứu người mắc kẹt bên trong. Do lửa cháy quá lớn, không còn cách nào để vào trong cứu người. Lúc này, một tài xế xe tải đã dũng cảm dùng phương tiện của mình tông vào để làm sập cánh cửa chính của căn nhà.

Ít phút sau, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và nhanh chóng khống chế đám cháy… Tuy nhiên, khi vào bên trong lực lượng chức năng kiểm tra nhưng không phát hiện có người. May mắn trước đó mọi người trong nhà đã tìm cách thoát ra được ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Giang Tử

Tin mới nhất