Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi từ chối khách để giúp sản phụ sinh con trên xe

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Trên đường đến đón khách, gặp sản phụ trở dạ, tài xế taxi đã không ngần ngại cáo lỗi ngưng chở khách để giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Sản phụ sinh con trên taxi được đưa tới bệnh viện

Chiều 6/9, hãng taxi Hoàng Sa ở tỉnh Quảng Nam cho biết cùng ngày đã khen thưởng tài xế Lê Văn Sơn (30 tuổi, trú Quảng Nam) vì đã có hành động đẹp là hỗ trợ sản phụ sinh con thành công trên taxi.

Trước đó sáng 2/9, anh Sơn nhận cuộc gọi qua tổng đài đón khách tại Trường THPT Sào Nam (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Đang dừng xe chờ đón khách thì một người đàn ông chạy đến nhờ anh chở vợ là chị Nguyễn Thanh Hiền (trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên) đang trở dạ đến bệnh viện ở TP Tam Kỳ (cách đó 40km) để sinh con.

Dù đang chuẩn bị chở khách, nhưng anh Sơn đã cáo lỗi với vị khách này để giúp sản phụ.

Khi xe vừa ra khỏi thị trấn Nam Phước thì chị Hiền trở dạ. Anh Sơn tấp xe vào lề đường và tích cực hỗ trợ sản phụ sinh thành công bé gái nặng 2,4kg.

Sau đó anh chở hai mẹ con đến Bệnh viện Thăng Hoa (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để các bác sĩ giúp đỡ.

Hiện hai mẹ con chị Hiền đã được chuyển đến bệnh viện ở TP Tam Kỳ để được chăm sóc.

Tài xế Sơn cho biết thấy tình huống cấp bách nên anh đã quyết định từ chối vị khách gọi xe trước đó để chở sản phụ đi sinh con. Sau khi đưa hai mẹ con vào bệnh viện, nghe bác sĩ nói sức khỏe hai mẹ con ổn định anh mới chào ra về.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất