Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi trở thành bà đỡ bất đắc dĩ sau khi giúp sản phụ vượt cạn

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ Hằng ở Hà Tĩnh chuyển dạ, được tài xế hỗ trợ sinh một bé trai nặng 3,5 kg ngay trên taxi.

Ngày 18/9, ông Lê Thế Hiền, Phó giám đốc chi nhánh một hãng taxi ở Hà Tĩnh cho biết vừa khen thưởng tài xế Nguyễn Đăng Ngự (39 tuổi) vì có hành động tốt, mang lại niềm tin cho khách hàng.

Khoảng 19h ngày 17/9, tài xế Ngự nhận được điện thoại liên lạc về việc chở khách hàng Văn Thị Hằng (trú xã Cẩm Lạc) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để sinh con.

Tài xế Ngự và cháu bé. Ảnh gia đình cung cấp).

Khi tới thị trấn Cẩm Xuyên, chị Hằng chuyển dạ, có dấu hiệu sắp sinh. Thấy vậy, tài xế Ngự nhanh chóng tấp xe vào lề đường và không ngần ngại trở thành bác sỹ bất đắc dĩ, cùng với sự hỗ trợ từ người nhà chị Hiền giúp thai phụ vượt cạn.

Sau đó, mẹ con chị Hiền được tài xế đưa tới bệnh viện để nhận sự chăm sóc y khoa, tại đây bé trai vừa chào đời được ghi nhận nặng 3,5kg và vô cùng khỏe mạnh.

Nam tài xế chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong 10 năm làm nghề gặp tình huống hy hữu như vậy. “Lúc chị Hằng lên cơn đau dồn dập, tôi lo lắng song động viên hành khách bình tĩnh. Sợ họ gặp nguy hiểm, tôi lấy hết sức giúp đỡ”, anh Ngự nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất