Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi trả lại 1.000 USD và 22 triệu đồng cho vị khách đãng trí

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Phát hiện vị khách bỏ quên một chiếc ví, bên trong có 1.000 USD và 22 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, ngay lập tức, tài xế Bùi Quang Phượng đã báo về tổng đài liên hệ tìm vị khách đãng trí.

Chiều ngày 11/4, tại Công ty TNHH MTV M.L. Hà Nam, đóng tại khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, Ban lãnh đạo công ty đã trao bằng khen cho tài xế Bùi Quang Phượng (SN 1978), người trao trả tài sản cho vị khách bỏ quên trên xe. Cùng trong ngày, công ty cũng trao trả lại số tài sản bỏ quên cho anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1991), ở Ninh Bình.

Trước đó, vào khoảng 18h30 chiều ngày 10/4, anh Nguyễn Văn Hưng gọi xe taxi đi từ phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý về phường Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý.

Khi đến điểm dừng xe, do đang có việc gấp, anh Hưng vội bắt xe đi Hà Nội ngay, bỏ quên một chiếc ví trên xe taxi.

Tài xế Bùi Quang Phượng sau khi trả khách, đánh lái quay về thì phát hiện ra chiếc ví. Qua kiểm tra anh Phượng thấy trong ví có 1.000 USD, 22 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác.

Ngay lập tức anh Phượng gọi về tổng đài để báo cáo sự việc và lấy số điện thoại của khách hàng mới đi xe để liên hệ báo cho khách hàng. Do đang bận công việc gấp nên người khách nói sẽ quay về nhận tài sản sau.

Tài xế Bùi Quang Phượng (bìa trái) nhận bằng khen của công ty.

Anh Phượng chia sẻ: “Số tiền này có thể là cả gia tài, cũng là mồ hôi, công sức của người ta. Anh em tài xế chúng tôi ai trong trường hợp này cũng sẽ làm như vậy thôi chứ không phải riêng mình tôi”.

Vị khách đãng trí sau khi nhận lại chiếc ví với đầy đủ tiền bên trong đã rất cảm kích trước hành động đẹp của anh Phượng và gửi lời cảm ơn đến anh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất