Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trên đường chở hành khách đến bệnh viện sinh con, nữ sản phụ bất ngờ chuyển dạ. Nam tài xế hỗ trợ người thân phụ giúp sản phụ sinh hạ bé trai 3 kg.

Ngày 25/11, lãnh đạo chi nhánh một hãng taxi ở Hà Tĩnh cho biết đang làm hồ sơ tuyên dương tài xế Nguyễn Văn Huy (25 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vì có hành động tốt, giúp đỡ khách hàng.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 24/11, anh Nguyễn Văn Huy nhận được điện thoại của anh Nguyễn Giang (trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) nhờ đến chở vợ mình là chị Nguyễn Thị Xuân xuống Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để chờ sinh.

Anh Huy và cháu bé mới sinh trên xe.

Tuy nhiên, khi anh Huy vừa đi tới cánh đồng thuộc xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà thì chị Xuân bất ngờ chuyển dạ, vỡ nước ối.

Nhận thấy tình hình không thể tới bệnh viện kịp, rất nhanh chóng anh Huy đã tấp xe vào lề đường rồi cùng anh Giang đỡ đẻ cho chị Xuân.

Trong lúc sinh do sức khỏe yếu nên thai nhi chỉ ra được phần đầu thì chị Xuân bị ngất xỉu. Lúc này, anh Huy đã động viên anh tinh thần anh Giang rồi tiếp tục chở hai mẹ con chị Xuân xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sản phụ Xuân sau đó đã sinh hạ an toàn bé trai 3 kg, sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

“Trong suốt gần 2 năm làm nghề lái taxi, đây là lần đầu tiên tôi buộc phải làm “bà đỡ” bất đắc dĩ ngay trên xe của mình. Rất may và vui mừng khi ca sinh mẹ tròn con vuông”, anh Huy nói.

Người bố trẻ vui mừng cho biết: “Lúc vợ sinh được nửa chừng thì ngất xỉu, tôi rất hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của anh Huy, tôi đã cố gắng trấn tĩnh lại để đưa vợ vào bệnh viện cấp cứu và sinh nở thành công. Thật sự, gia đình tôi rất cảm ơn hành động trên của anh Huy”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất