Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế Lexus nghênh ngang chặn đầu xe cứu hỏa: 'Tôi vô cùng hối hận'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tài xế này đã đến cơ quan công an trình diện và chấp nhận chịu phạt do đã chặn đầu xe PCCC đang trên đường đi làm nhiệm vụ.

Trưa 5/10, Phòng CSGT tỉnh Nghệ An đã quyết định lập biên bản xử phạt tài xế lái ô tô không nhường đường xe cảnh sát chữa cháy, với mức phạt 2,5 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Trên cơ sở clip được chia sẻ trên mạng, quá trình xác minh, cảnh sát xác định tài xế điều khiển xe Lexus mang BKS 38A - 176.36 là ông Nguyễn Bắc Vĩnh (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Chiếc xe chặn đầu xe PCCC

Sáng 5/10, ông Nguyễn Bắc Vĩnh đã đến cơ quan công an trình diện. Lý giải về hành động trên, tài xế 59 tuổi này cho rằng bản thân không nghe tiếng còi hú cũng như tiếng loa xin đường của xe cứu hỏa chứ không cố tình chặn xe.

“Lúc đầu tôi không nghe thấy tiếng còi, đến khi nghe được thì vướng một chiếc xe khác ở bên phải nên tôi mới rà phanh để tránh. Nếu từ đầu tôi nghe được tiếng còi thì không đời nào tôi làm như vậy”, ông Vĩnh nói.

Theo ông Vĩnh, thời điểm xảy ra sự việc trên xe chỉ có một mình. Lúc này ông cũng không mở nhạc, không nghe điện thoại song không hiểu vì sao không nghe tiếng còi xe cứu hỏa. Khi đi đến gần ngã tư đèn đỏ mới nhìn thấy tài xế taxi vẫy tay mới biết phía sau có xe cứu hỏa.

Clip: Xe Lexus nghênh ngang chặn đầu xe cứu hỏa mặc Cảnh sát PCCC yêu cầu nhường đường

Trưa 4/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy ở TP Vinh (Nghệ An) đang hú còi, phát loa thông báo các phương tiện nhường đường nhưng ôtô Lexus đi trước không chịu nhường đường khiến nhiều người bất bình.

Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh xe chữa cháy đang trên đường đến chữa cháy tại một kho phế liệu thuộc xã Nghi Kim (TP Vinh, Nghệ An). Thấy xe của đội PCCC đi trên đường, các phương tiện đều chủ động nhường đường, tuy nhiên ôtô Lexus mang BKS 38A - 176.36 vẫn chạy phía trước “ngăn cản” xe chữa cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất