Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế hoang mang khó hiểu vì dòng chữ 'Trời mưa thì không lái xe' trên cao tốc Long Thành

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều tài xế lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang hoang mang vì bảng điện tử giao thông khuyến cáo với dòng chữ “trời mưa thì không lái xe”.

Ngày 24/11, báo VietNamNet thông tin, chiều 23/11, tại TP.HCM xảy ra trận mưa trên diện rộng gây khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều người lái ô tô trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) đoạn qua quận 9 bất ngờ khi thấy trên bảng điện tử xuất hiện dòng chữ “trời mưa thì không lái xe”.

Theo nguồn tin này, nhiều tài xế đã vô cùng hoang mang khi nhìn thấy biển cảnh báo này. Nhiều người đặt câu hỏi rằng chẳng lẽ khi đang lái xe vào cao tốc chẳng lẽ phải tấp xe vào lề đường chờ trời hết mưa rồi chạy tiếp. Nếu dừng lại sẽ gây ùn tắc. Chính vì vậy, hầu hết đều phớt lờ biển cảnh báo để tiếp tục hành trình.

Dòng chữ cảnh báo ‘trời mưa thì không lái xe’ trên bảng điện tử cao tốc Long Thành khiến nhiều tài xế hoang mang. Ảnh: báo VietNamNet

“Trước giờ tôi chỉ nghe câu 'đã uống rượu bia thì không lái xe' chứ chưa nghe câu 'trời mưa thì không lái xe'. Có thể do nhầm lẫn của đơn vị quản lý thôi”, tài xế Trần Văn Tâm (ngụ quận 9) chia sẻ.

Theo báo VTC News, ông Nguyễn Viết Tân - Giám đốc công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xác nhận có sự việc trên và cho rằng đây là sự cố.

VEC E cho rằng đây là sự cố do lỗi kỹ thuật. Ảnh: báo VTC News

Giám đốc VEC E giải thích, khi trời mưa, đơn vị có thông báo trên bảng điện tử giao thông khu vực đường dẫn và trên cao tốc là “Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Tuy nhiên, quá trình cập nhập thông tin thủ công đã xảy ra sự cố nhảy chữ không kịp nên dẫn đến sai sót.

Mọi khi đơn vị cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Chiều 23/11, khi chuyển đổi bằng tay, nhân viên thay câu lệnh trên bằng ”Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Nhưng khi nhân viên vừa gõ ”trời mưa” thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành “Trời mưa thì không lái xe”. Sau khi phát hiện lỗi, đơn vị đã khắc phục, đưa lại câu “Đã uống rượu bia thì không lái xe” lên bảng điện tử.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất