Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế Grab bị cắt quyền sử dụng ứng dụng vì thiếu trung thực, không trả điện thoại Galaxy S8 cho khách để quên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đại diện Grab cho biết, đơn vị đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Quốc A. do thiếu trung thực, không trả lại điện thoại Galaxy S8 cho khách người Hàn Quốc đã để quên trước đó.

Nam hành khách người Hàn Quốc mất điện thoại sau khi đi Grab

Mới đây, nam sinh viên người Hàn Quốc đang học tập tại Hà Nội chia sẻ việc đã để quên điện thoại di động Samsung Galaxy S8 (trị giá khoảng hơn 18 triệu đồng) trên xe taxi Grab. Sau đó, nam sinh này đã truy xuất định vị điện thoại và nhờ các bạn Việt Nam tìm kiếm giúp.

Qua các dữ liệu, nam sinh viên trên nghi lái xe Grab Car đang giữ chiếc điện thoại của mình. Thông tin được một cô gái tên Lan, phiên dịch tiếng Hàn phản ánh với nội dung, bạn cô là du học sinh người Hàn Quốc đang học tại một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi đi Grab, nam sinh Hàn Quốc mới phát hiện không thấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 đâu. Ảnh minh hoạ

Đêm 22, rạng sáng ngày 23/2, chàng trai có đến phố cổ Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi cùng 1 bạn người Việt Nam và 2 bạn người nước ngoài.

Sau khi ăn uống xong, bạn người Việt dùng điện thoại của chàng trai này để gọi taxi Grab Car về nhà ở đường Tố Hữu (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội). Đến 9 giờ sáng ngày 23/2, nam sinh Hàn Quốc mới phát hiện không thấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 đâu.

Lúc này, nam sinh đã nhờ bạn người Việt gọi điện lên văn phòng hãng Grab Car Việt Nam báo lại hành trình chuyến đi và giờ giấc thì xin được số điện thoại của lái xe và hỏi lái xe có nhặt được điện thoại không?. Hay có ai liên lạc báo nhặt được điện thoại không? nhưng lái xe trả lời là không thấy.

Bạn Lan cho biết thêm, sau đó nam sinh viên Hàn Quốc đã kiểm tra hành trình điện thoại bằng ứng dụng cho thấy: 2 giờ18 phút ngày 23/2, điện thoại ở Hàng Buồm, sau đó đi bộ 2 phút thì lên taxi, khoảng từ 3 giờ 10 phút đến 3 giờ 20 phút thì đến nhà bạn ở Tố Hữu.

Khoảng 3 giờ 25 phút đến 3 giờ 41 phút thì vị trí điện thoại ở đường Lê Văn Lương và trong khoảng thời gian này đã có người sử dụng điện thoại. “Do điện thoại Samsung Galaxy S8 có chức năng chụp lại ảnh người mở khóa nên bạn tôi đã có được hình ảnh của người này. Đến 4 giờ 5 phút thì vị trí điện thoại ở Times City, sau đấy thì tắt máy nên không có tín hiện nữa”, Lan thuật lại.

Tài xế bị cắt quyền sử dụng ứng dụng vì thiếu trung thực

Lan cho biết, giá trị chiếc điện thoại không lớn nhưng trong điện thoại lưu giữ nhiều hình ảnh, tài liệu quý nên những ngày qua bạn cô rất buồn và luôn hi vọng sẽ tìm lại được.

“Qua các dữ liệu bạn tôi thu thập được thì bạn đặt nhiều nghi vấn tài xế taxi đã cố ý chiếm đoạt chiếc điện thoại của mình”, Lan nói.

Tài xế bị cắt quyền sử dụng ứng dụng vì thiếu trung thực - (Ảnh minh họa).

Sau khi nhận được phản ánh, liên lạc qua điện thoại với tài xế taxi thì tài xế này cho biết, sau khi trả khách ở Tố Hữu, trên đường có đón một số khách trong đó đáng lưu ý có người đến Times City như hành trình điện thoại mà bạn sinh viên Hàn Quốc đã truy xuất. Tài xế này một lần nữa khẳng định không nhặt được chiếc điện thoại trên và cũng không biết có khách nào nhặt được không.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện truyền thông Grab Car tại Việt Nam thông tin, tối ngày 24/2, tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin từ khách hàng Hàn Quốc H.W Park thông tin về việc bị thất lạc điện thoại trên chiếc xe mã số ADR - 6165xxx do đối tác Nguyễn Quốc A. thực hiện.

Nhận được thông tin, Grab đã liên lạc với lái xe A. Sau quá trình tìm hiểu thông tin, đến ngày 28/2, chiếc điện thoại của ông Park đã được tìm thấy và được lái xe hoàn trả.

Thông báo của Grab Việt Nam nêu rõ, đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Quốc A. do thiếu trung thực và chưa thể hiện sự hợp tác trong quá trình xác minh thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất