Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế Grab bàn tay phải chỉ có một ngón vẫn miệt mài lao động và cách ứng xử 'cực đẹp' của vị khách trẻ

Vương Phi
Chia sẻ

Một cậu học sinh đang vội tới trường vì sợ muộn học nhưng đã có hành động cư xử cực văn minh, lịch sự với tài xế Grab Bike khiến dân mạng nể phục.

Cho đến bây giờ, Grab Bike đã là phương tiện đi lại quen thuộc của nhiều người, nhất là cánh học sinh, sinh viên. Đi trên xe, những lúc muộn học, vội việc… chắc chắn đã có lúc chúng ta từng hối thúc tài xế chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, sau khi đọc câu chuyện này, có lẽ chúng ta sẽ học được một bài học rất ý nghĩa, đó là trước khi hối tài xế tăng tốc, hãy dành một phút quan tâm đến sức khỏe và câu chuyện cá nhân của riêng họ.

Cụ thể mới đây, một nickname đã chia sẻ một câu chuyện nhỏ thú vị như sau:

Sáng nay sợ muộn học nên mình book Grab. Lúc book mình vẫn mong là một anh thanh niên để tiện “phóng” cho không bị trễ học. Nhưng mà đến lại là một chú cỡ tuổi ba mình đón.

Mình có thói quen khi Grab đến gần nhà sẽ theo dõi qua bản đồ để tiện chỉ đường cho họ. Xe nào lóng ngóng mình sẽ ra đường vẫy tay luôn, sáng nay cũng vậy.

Lên xe, chú bảo mình chỉ đường chứ lần đầu tiên chú đi qua khu này. Mình cũng chỉ đường tắt để không bị trễ học. Nói với chú còn 30 phút nữa mình vào học rồi (đoạn đường gần 5,5km).

Đến khi vượt qua được đoạn đường đông nhất, chú cứ khen mình chỉ đường tài. Đi đường chú kể rằng việc chú làm là lắng nghe khách để có đường đi thuận tiện nhất. Chú kể về công việc chú làm hai năm nay.

Ảnh minh họa.

Mình sốt ruột muốn xỉu nhưng không dám thúc giục chú. Bất kỳ chú nào có tuổi mình cũng chẳng dám hối, đến nỗi chẳng dám nhìn đồng hồ luôn.

Đến nơi, chú đưa đồng hồ lên bảo mình: “Đi mất gần 30 phút kẹt xe, con không chỉ đường là chịu chết rồi”. Nói rồi chú đưa tay lên, mình giật mình, bàn tay phải chú chỉ có một ngón tay cái.

Chú bảo: “Chú đã rất cố gắng đi với tốc độ đó. Cảm ơn con đã không hối chú đi nhanh. Cảm ơn con, chúc con đầu tuần học hành thuận lợi vui vẻ nha”.

Trời ơi nghẹn không chịu được. Cảm thấy cảm ơn chú quá nhiều vì đầu tuấn ý nghĩa. Đồng thời mình cũng cảm ơn bản thân đã kìm chế được sự nóng vội của bản thân”.

Sau khi chia sẻ, câu chuyện này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. Dù đã có rất nhiều câu chuyện xung quanh các tài xế xe công nghệ nhưng cách kể chuyện mộc mạc, chân thành của câu bạn khiến ai nấy đều bị thu hút.

Chỉ là một hành động nhỏ không hối thúc tài xế chạy nhanh hơn nhưng câu chuyện đã khiến dân mạng cảm động bởi một cậu học sinh còn trẻ lại rất biết cách cư xử và tôn trọng người lớn tuổi. Trong khi đó, bác lái xe dù đã nhiều tuổi, tay bị khuyết tật vẫn miệt mài lao động. Bác lái xe cũng là người rất tinh ý, vui vẻ và giàu lòng biết ơn. Bằng chứng là dù chỉ được chỉ đường tận tình và không hối thúc đi nhanh nhưng người tài xế Grab Bike đã cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Đây chắc chắn chính là câu chuyện tiếp thêm cho chúng ta nhiều năng lượng trong một tuần làm việc mới!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất