Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: 'Nếu tôi bị truy tố hình sự, như vậy thật bất công'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 17/4 sắp tới, giữa tài xế Đỗ Văn Tiến và chủ nhân của chiếc xe 7 chỗ hiệu TOYOTA bị thiệt hại sẽ có cuộc gặp gỡ trực tiếp để giải quyết vụ việc với sự tham gia của hội đồng định giá.

Liên quan đến việc tài xế Đỗ Văn Tiến (trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng) bẻ lái tránh hai nữ sinh, ngày 12/4, anh Tiến cho hay anh đã bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để đưa chiếc xe Toyota 7 chỗ đến một garage uy tín sửa chữa như hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của chủ xe. Việc sửa chữa này có hóa đơn chứng từ đầy đủ và được xác nhận của phía công an.

Trao đổi với Tri thức trẻ, tài xế Đỗ Văn Tiến cho hay, hiện phía chủ xe 7 chỗ đã chuyển hồ sơ lên công an. Thứ 3 tới (17/04) giữa 2 bên sẽ có cuộc gặp gỡ trực tiếp giải quyết vụ việc, có sự tham gia của hội đồng định giá.

“Mới đây tôi tiếp tục gọi điện để xin giải quyết thì chủ xe 7 chỗ thông báo đã chuyển hồ sơ cho bên công an. Luật sư có điện cho tôi nói về việc bị truy tố hình sự, nếu như vậy thật thì bất công với tôi quá”, anh Tiến cho hay.

Vợ chồng tài xế Tiến. Ảnh: Người lao động

Chiều 11/4, trao đổi với Dân Việt, luật sư Nguyễn Anh Thơm - người đại diện bảo vệ quyền lợi cho anh Tiến cho biết, nếu chủ xe Toyota không đứng ra thỏa thuận nhận đền bù, tài xế Tiến có thể sẽ gặp bất lợi.

Theo luật sư Thơm, bây giờ tất cả đều trông chờ vào kết quả của cơ quan công an. Trường hợp công an xác định anh Tiến không có lỗi trong vụ tai nạn, anh Tiến sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự và cũng không phải bồi thường thiệt hại cho chủ xe Toyota.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm. Ảnh: Dân Việt

Trường hợp khác, nếu cơ quan xác định anh Tiến có lỗi và gây thiệt hại trên 100 triệu đồng, ngoài việc phải bồi thường trách nhiệm dân sự như bị hại yêu cầu thì anh còn có thể phải chịu án treo đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm theo khoản 1 điều 260 BLHS.

Tuy nhiên, trường hợp cơ quan công an xác định anh Tiến có lỗi nhưng chủ xe Toyota đứng ra xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự thì anh Tiến sẽ chỉ phải bồi thường thiệt hại.

“Trong vụ này, tôi vẫn bảo lưu quan điểm, anh Tiến gây tai nạn trong trường hợp cấp thiết và đã cứu được mạng 2 cô gái vì vậy, không đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, luật sư Thơm nói.

Trước đó, khoảng 13h ngày 29/3, xe tải BKS 15C-010.14 do anh Đỗ Văn Tiến (SN 1986, trú tại Thủy Nguyên) điều khiển chở đá, trong khi đang lưu thông theo hướng QL10 về thị trấn Núi Đèo, đến khu vực trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359 C) thì bất ngờ gặp tình huống hai nữ sinh đi xe máy bất ngờ ngã ngay trước mũi xe sau một cú va chạm giao thông.

Dù bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô. Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gẫy 2 xương sườn.

Bên cạnh việc bị thương, tài xế Tiến hiện đang đối mặt với khoản tiền bồi thường 2 chiếc ô tô bị hỏng, dự toán ban đầu là 240 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất