Sắc màu Cuộc Sống

Tai nạn khiến 3 cháu nhỏ ở Hà Tĩnh tử vong: Ám ảnh tiếng khóc xé lòng nơi xóm nghèo

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Xã Cẩm Nam (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chìm trong tang thương bởi vụ tai nạn giao thông đột ngột cướp đi sinh mạng của 3 cháu nhỏ. Đau lòng hơn khi cả 3 nạn nhân cùng trong dòng họ.

Tử nạn cách nhà 1km

Tối 9/7, một vụ tai nạn nghiêm trọng tại địa phận xã Cẩm Huy (tỉnh Hà Tỉnh) giữa chiếc ô tô 7 chỗ với chiếc xe máy điện đã cướp đi tính mạng của 3 em nhỏ. Các nạn nhân đều là anh em họ hàng với nhau.

Ba cháu nhỏ đều trú tại xã Cẩm Nam, gồm Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Khánh Hiền (cùng sinh năm 2007, trú thôn Tiến Hưng) và cháu Trần Hữu Đăng (SN 2016, trú tại thôn Tây Nguyên). Trong đó Dung là dì ruột của cháu Đăng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: báo Đời Sống Plus

Theo ông Trần Hữu Thủy - Bí thư Chi bộ thôn Tây Nguyên, xã Cẩm Quang cho biết trên báo Giao Thông, cháu Nguyễn Thùy Dung và Trần Hữu Đăng là dì cháu ruột của nhau (Dung là em gái ruột mẹ cháu Đăng). Ngoài ra, Dung và Hiền cũng là chị em họ hàng và là hàng xóm của nhau. Tối 9/7, 3 dì cháu chở nhau lên nhà người thân chơi, trên đường đi về, đến cách nhà khoảng hơn 1km thì gặp nạn.

Xé lòng nỗi đau mất con, mất cháu

Ngày 10/7, con đường dẫn vào thôn Tiến Hưng, xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chìm trong tang thương. Từ phía ngoài cổng vào làng đông kín người, ai nấy đều mang nét mặt đau buồn, đôi mắt đỏ hoe vì xót thương cho ba cháu nhỏ trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào đêm 9/7.

Nằm bệt giữa nền nhà, bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1972, trú thôn Tiến Hưng) vẫn chưa tin con gái là Nguyễn Thùy Dung và cháu ngoại Trần Hữu Đăng (3 tuổi) đã ra đi mãi vì tai nạn giao thông. Người mẹ, người bà liên tục dùng tay đấm vào lòng ngực như để kìm hãm nỗi đau mất mát quá lớn.

Bà Nguyệt đau xót khi mất cả con lẫn cháu trong vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: báo Dân Việt.

“Hôm đó Dung có xin mẹ chở cháu và bé Hiền nhà đối diện đi sang Cẩm Huy xem ông đánh bóng chuyền, khi đó tôi nghĩ cả ngày cháu ở nhà rồi nên chiều cho đi chơi tí rồi về. Đến khoảng 19h, nghe tin con gặp nạn, chạy ra thấy con với cháu nằm đấy gọi không thưa nữa rồi”, bà Nguyệt nói trong nghẹn ngào trên báo Tiền Phong.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, ôm chặt cỗ quan tài nhỏ đặt giữa sân, ông Nguyễn Đình Thắng (bố cháu Dung và là ông Ngoại cháu Đăng) gào trong tuyệt vọng: “Về đi con, nói với cha một lời đã. Con với cháu đã ăn gì đâu, buổi tối cha mẹ làm sẵn đấy rồi. Trời ơi, sao ông trời bất công với gia đình tôi thế này…”

Anh trai nhập viện vì mất em

Nhà của Dung và Hiền ở đối diện với nhau, người làng đến viếng đông nghịt. Nhìn hai chiếc quan tài đỏ thẫm nằm đối diện nhau ai cũng khóc thương cho số phận mỏng manh của các cháu.

Ông Nguyễn Đình Tuấn (bố cháu Hiền) có khuôn mặt khắc khổ, ngồi tựa bên chiếc quan tài của con gái nấc lên không thành tiếng.

Thể trạng ông Tuấn rất yếu vì tháng 3 vừa qua ông đã hiến thận trái cho đứa con trai đầu. Nhìn người đàn ông với mái tóc đã ngả màu, quằn quại đau đớn bên chiếc quan tài của đứa con gái 13 tuổi, ai cũng ngậm ngùi.

Ông Nguyễn Đình Tuấn (bố cháu Hiền) nằm bệt giường. Ảnh: báo Giao Thông.

Chưa bao giờ con đi mà không chào hỏi. Sao con đi không nói một lời vậy, giờ chị về đây rồi, con dậy đi. Con luôn nói cố gắng học hành để sau này phụ giúp cha mẹ nữa mà”, ông Tuấn khóc nghẹn nói trên báo Dân Việt.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, cô bé Hiền xấu số là con út trong nhà. Anh trai Hiền sinh ra đã bị bệnh thận. Sau khi cắt bỏ đi hai quả thận và được người cha hiến cho một quả thận thì nay đã đi làm. Hiền có một chị gái còn theo học ĐH. Bản thân Hiền rất ngoan ngoãn và học giỏi có tiếng trong làng.

Tôi mấy tháng nay kể từ khi hiến thận cho con trai không làm được việc gì. Giờ lại xảy ra chuyện như này nữa không biết sống sao đây. Anh trai Hiền vì thương em mà sốc phải nhập viện tôi đau lắm”, ông Tuấn nghẹn ngào chia sẻ trên báo Dân Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất