Sắc màu Cuộc Sống

Suốt 10 năm qua, chú chó này đã có hành động khiến nhiều người phải xấu hổ với chính mình

Phương Lê
Chia sẻ

Khi nhiều người hằng ngày xả rác bừa bãi thì vẫn có một chú chó cần mẫn 10 năm làm sạch môi trường.

Nhắc đến chú chó nhặt rác, từ nhiều năm nay người dân ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã không còn xa lạ. Chú chó này thuộc giống Golden Retriever, thường xuyên nhảy xuống sông ngoạm từng chai lọ, túi nilon do người dân và khách du lịch vứt xuống. Sau đó, nó bơi vào bờ và cho vào thùng rác.

Với người dân thành phố Tô Châu hình động của chú chó này không còn xa lạ.

Hết chai nhựa này đến chai nhựa khác trôi lềnh bềnh trên mặt sông lần lượt được mang bỏ vào thùng rác. Theo ước tính, mỗi lần theo chủ đi dạo, chú chó này thu nhặt khoảng 20 chai nhựa bao nilon trên dòng sông lớn ở Tô Châu. Và như vậy trong 10 năm qua, tổng số đã lên đến 2.000 chai lọ được nhặt mang vào bờ.

Sau khi bơi ra sông nhặt rác, chú chó chạy đến cho vào đúng nơi.

Tương tự như thế, một chú chó khác cũng đã có “thâm niên” 5 năm bám trụ với công việc thu nhặt rác trên bãi biển. Mỗi khi thấy có rác thải trôi lềnh bềnh hay vùi trong cát, chú chó lại gần ngoạm lấy rồi mang tới túi thu rác cho chủ nhân. Được biết công việc này đã được bắt đầu từ năm chú chó tròn 3 tuổi. Dần dần điều này trở thành một thói quen và là công việc yêu thích của cả chủ lẫn chó vào dịp cuối tuần.

Với “thâm niên” 5 năm, chú chó này đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong mắt du khách.

Sau khi bức ảnh về những chú chó thu nhặt rác được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu về sự quan tâm của nhiều người, thậm chí hai chú thú cưng còn được phong tặng cho danh hiệu “người hùng” của môi trường.

Song song đó, những tổ chức bảo vệ môi trường đang cố gắng nhân rộng hoạt động này để nâng cao ý thức cho mọi người: khi bạn vẫn từng ngày xả rác bừa bãi thì những thú cưng đang tìm cách khắc phục và làm sạch môi trường.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất