Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về thông tin Vietcombank thưởng lễ 2/9 gần 60 triệu đồng

Theo VTC
Chia sẻ

Thông tin thưởng 2/9 của các ngân hàng đang nóng lên khi có thông tin cho rằng mỗi nhân viên Vietcombank được nhận 60 triệu đồng.

Lương thưởng của các ngân hàng luôn là đề tài nóng trên thị trường lao động. Mặc dù thưởng 2/9 không được quan tâm nhiều như thưởng Tết Dương lịch hoặc Tết Nguyên đán, nhưng năm nay, thưởng 2/9 của ngân hàng bất ngờ được quan tâm, khi có tin đồn cho rằng mỗi nhân viên Vietcombank được nhận 60 triệu đồng.

Cụ thể, Vietnam Bankers, một diễn đàn dành cho người lao động ngành ngân hàng, tiết lộ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị thưởng “sốc” nhất, khi chi cho nhân viên 12 triệu đồng và 2 tháng lương.

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý II/2016, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank là 22,7 triệu đồng/người/tháng.

Như vậy, nếu đúng như tin đồn Vietcombank đưa ra, mỗi người lao động Vietcombank sẽ được nhận 57,4 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức thưởng rất cao.

Ngân hàng Vietcombank thưởng lễ Quốc khánh 60 triệu đồng?

Ngân hàng Vietcombank thưởng lễ Quốc khánh 60 triệu đồng?

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo điện tử VTC News, đại diện Vietcombank cho rằng đây chỉ là tin đồn. Tới nay, bản thân những người trong cuộc vẫn chưa biết mình nhận được bao nhiêu thưởng.

Đây không phải lần đầu tiên Vietcombank bị đồn thưởng khủng. Hồi đầu năm nay, dư luận xôn xao với khoản thưởng Tết khủng của Vietcombank. Theo đó, mỗi nhân viên Vietcombank được cho là đã nhận gần trăm triệu (tương đương 5 tháng lương).

Đối với lãnh đạo, với những chi nhánh hoàn thành xuất sắc toàn diện, giám đốc chi nhánh được thưởng 150 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra chi nhánh được thưởng thêm 500 triệu đồng.

Thời điểm đó, đại diện truyền thông của Vietcombank khẳng định, đây chỉ là tin đồn. Cận Tết, mỗi nhân viên Vietcombank mới chỉ nhận được khoản thưởng Tết tương đương 1 tháng lương.

Cùng với Vietcombank, Ngân hàng thương mại cổ phần Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng được cho là có chế độ thưởng 2/9 cao ngất ngưởng. Tin đồn cho rằng, mức thưởng cao nhất tại Agribank là 10 triệu đồng.

Một ngân hàng thương mại cổ phần có vốn hơn 9.000 tỷ đồng được cho là chỉ thưởng 1 triệu đồng cho nhân viên nhân dịp 2/9. Trao đổi với phóng viên báo điện tử VTC News, cán bộ truyền thông ngân hàng này xác nhận đây là thông tin chính xác. Và mức thưởng 1 triệu đồng được duy trì trong nhiều năm qua.

Tại ngân hàng này, thưởng 2/9 chỉ là phần thưởng thêm để khuyến khích người lao động. Trong năm, ngân hàng thưởng nhiều nhất vào dịp Tết Âm lịch.

Một ngân hàng khác có vốn điều lệ hơn 15.000 tỷ đồng cũng bị đồn thưởng khoảng 5 triệu đồng cho mỗi người lao động dịp 2/9.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông ngân hàng này cho biết đây chỉ là tin đồn. Chế độ lương thưởng của ngân hàng khá nhạy cảm, nên ngân hàng không công khai. Và cho tới thời điểm này, ngân hàng vẫn chưa công bố mức thưởng 2/9.

Trong khi đó, khá nhiều ngân hàng được cho là chỉ thưởng từ 200.000 - 500.000 đồng cho dịp 2/9.

TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng cho biết, trong dịp lễ 2/9 đa số ngân hàng đều có ngân sách dành cho thưởng để động viên tinh thần người lao động. Và khoản thưởng này chỉ mang tính khích lệ, nên giá trị không quá lớn, khoảng vài trăm ngàn đồng. Cũng có đơn vị thưởng vài triệu đồng nhưng không nhiều.

Đánh giá về tin đồn Viecombank thưởng tới 60 triệu, ông Hiếu cho rằng thông tin này không hợp lý cho lắm, vì 2//9 là thời điểm giữa năm nên những gì mà nhân viên nhận được chỉ nên coi là quà mà ngân hàng chung vui cùng người lao động. Còn thưởng chỉ nên dành cho cuối năm.

“Thưởng là thưởng cho kết quả kinh doanh. Nếu anh làm tốt anh được thưởng nhiều, anh làm không tốt thậm chí còn bị phạt. Mà kết quả kinh doanh chỉ tổng kết vào thời điểm cuối năm. Không chỉ riêng ngân hàng, nhiều ngành nghề khác cũng đều tập trung thưởng dịp cuối năm - thời điểm trùng với các kỳ Tết” - TS Hiếu cho hay.

Vì vậy, dù là ngày lễ lớn nhưng 2/9 lại là thời điểm giữa năm - không trùng hợp với với dịp hạch toán kinh doanh nào nên khả năng thưởng lớn là không nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất