Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về nam thanh niên đói lả được cho 300 nghìn về quê

Chia sẻ

Sáng 3/10, trước khu vực Viện huyết học truyền máu TW (Cầu Giấy, Hà Nội), người dân thấy một nam thanh niên khoảng hơn 20 tuổi, vẻ mặt buồn bã, đói lả nằm bên vệ đường.

Thấy thương tình, nhiều người đã mua cho thanh niên này đồ ăn, nước uống và thông báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Một người làm nghề xe ôm trước Viện huyết học truyền máu TW cho biết: “Khi phát hiện thanh niên đang nằm bên vệ đường, chúng tôi mua bánh cho anh ấy ăn và báo cơ quan công an.

Đúng lúc đó, có xe thùng của tổ công tác Công an phường Yên Hòa đến, trên xe có cả mấy anh dân phòng nữa, họ xuống xe và đưa nam thanh niên này vào viện cấp cứu.

Một anh thuộc tổ dân phòng còn bỏ tiền ra để mua nước cho nam thanh niên”.

xin-tien1

Sau khi được cấp cứu, Hoàng tiếp tục lang thang.

Theo người dân khu vực, sau khi được cấp cứu, thanh niên này đã tự đi khỏi bệnh viện.

“Sau khi được cấp cứu, thanh niên này tiếp tục ngồi thẫn thờ với vẻ mặt mệt mỏi trước khu vực tòa nhà điện lực.

Lúc này, một số người dân thương tình túm lại cho ăn uống và cho ít tiền, nhưng cũng không ít người bàn tán xôn xao vì cho rằng thanh niên này lừa đảo”, chị Thanh Hiên, công tác tại một tờ báo kể.

Theo lời chị Hiên, khi hỏi thăm, thanh niên này cho biết tên là Trần Văn Hoàng, quê ở xã An Khang, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Hoàng cho biết, vài tháng trước, anh xuống Hà Nội làm thuê cho một chủ công trình xây dựng, nhưng cách đây 1 tuần Hoàng bị chủ thầu sa thải vì hết việc làm.

Sau đó, Hoàng cầm ít tiền công do chủ trả, rồi lang thang ở khu vực quận Thanh Xuân với mục đích xin việc. Đến tối vẫn không xin được việc, Hoàng phải ngủ ngoài đường, nhưng không may lại bị kẻ gian lấy trộm hết số tiền trên.

Nhiều ngày sống ở địa bàn quận Thanh Xuân trong cảnh đói, mệt, Hoàng nhiều lần ngất ở đường và được người dân giúp đỡ.

Sáng 3/10, cũng với biểu hiện mệt mỏi và trong tình cảnh bơ bơ không việc làm, không chỗ ở và cũng không có tiền, Hoàng đi lang thang đến khu vực Viện huyết học truyền máu TW thì bị ngất.

Nhiều người khi nghe Hoàng kể về hoàn cảnh khó khăn đã quyên góp cho cậu ta số tiền 300 nghìn đồng để về quê.

xin-tien2

Người dân đưa Hoàng lên xe về quê.

Sau khi nắm được thông tin về thanh niên này, chị Thanh Hiên đã liên hệ với chính quyền địa phương rồi đưa Hoàng ra bến xe Mỹ Đình để về quê.

Xác nhận thông tin về thanh niên trên, ông Vi Thanh Hạt - trưởng công an xã An Khang, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cho biết:

“Anh Hoàng là người của địa phương. Thanh niên này chưa có tiền án tiền sự, gia đình hoàn cảnh éo le, bố mất, mẹ đi lấy chồng. Hoàng thường xuyên bỏ nhà đi khỏi địa phương.

Thanh niên này thần kinh không ổn định và rất lười biếng, không chịu làm ăn”.

Vị chủ tịch xã cho biết thêm, chiều muộn ngày 3/10, khi xuống xe khách và về đến gần nhà, Hoàng tiếp tục có ý định bỏ đi, nhưng được người thân vận động về nhà làm ăn.

Ông Vi cũng cho biết, cách đây hơn 1 ngày, Công an quận Thanh Xuân đã liên hệ với công an địa phương để xác minh thông tin về hoàn cảnh của Hoàng.

Chia sẻ
Tin mới nhất