Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về đoạn clip tế bào ung thư sợ tỏi, hút vàng gây xôn xao

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là tế bào ung thư được lấy từ người bệnh "sợ" tỏi đã khiến cư dân mạng xôn xao trong vài ngày qua.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chất nhầy đặc màu đen được cho là tế bào ung thư được bóc tách từ cơ thể nạn nhân. Trong đoạn clip, “tế bào ung thư” sau khi được cho tiếp xúc với tỏi tránh ra xa, còn khi sử dụng một chiếc nhẫn làm bằng vàng thì hút lại.

Đoạn clip được lan truyền chóng mặt.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, đã có nhiều ý kiến được gửi tới, nhiều người cho rằng đây thực chất chỉ là đoạn clip câu view, không có cơ sở khoa học.

Qua đó, cũng lên tiếng nhắc nhở những người sử dụng mạng xã hội cần tỉnh táo tránh để bị kẻ khác lợi dụng với mục đích xấu.

Đoạn clip khiến dư luận hoang mang trong vài ngày qua.

Theo tìm hiểu, thực chất đoạn clip này được đăng tải trên một diễn đàn mạng vào ngày 8/11 chỉ nhằm lừa đảo và gây hoang mang dư luận.

Bác sĩ Datuk Dr. Mohd Rushdan Md Noor đến từ Malaysia chuyên gia khoa ung bướu trả lời trên trang Malaysiagazette: “Đoạn clip trên thực sự chỉ là một trò lừa đảo, khiến dư luận hoang mang. Tế bào ung thư sẽ chết sau khi được phẫu thuật lấy ra cơ thể con người vì không còn chất dinh dưỡng và nguồn máu nuôi dưỡng. Vì vậy, khi bệnh nhân ung thư chết, tế bào ung thư cũng sẽ chết theo”.

Chuyên gia khoa ung bướu Datuk Dr. Mohd Rushdan Md Noor.

Ngoài ra, chuyên gia ung bướu này cũng cho biết thêm, một số loại thuốc chống ung thư như: Cisplatin, Carboplatin và Oxaliplatin có chứa bạch kim.

Những thuốc có chưa chất kim loại để điều trị trong ung thư được gọi là thuốc kim loại. Hiện nay, giới khoa học vẫn đang nghiên cứu về tác dụng của vàng trong việc điều trị bệnh ung thư.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất