Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về 'đại gia chơi ngông': Phá xe tiền tỷ cho vui

Chia sẻ

Một đoạn clip vừa gây xôn xao cộng đồng yêu xế hộp với cú "drift" bánh như phim nhưng kết cục lại không trọn vẹn như các tác phẩm Hollywood chúng ta đã từng xem.

Ngày 19/4, một thành viên thuộc hội xe Jeep đã đăng tải video về cú va chạm có thể nói là khá xót xa cho cả chủ nhân và những người chứng kiến. Một người đàn ông áo đỏ (có thể là chủ xe) đã tự tay điều khiển chiếc Mercedes E63 AMG (có giá hơn 1 tỷ đồng) tông thẳng vào chiếc Jeep phía dưới. 

Sau cú va chạm khá mạnh khiến cả phần thân dưới bên phải xe nát tươm, chủ xe cũng như những người bạn đi cùng vẫn tỏ ra khá bình thản, chậm rãi vừa thu lượm lại các mảnh vỡ vừa bàn luận xôm tụ về những gì vừa xảy ra. 

Đoạn clip sau khi được đăng tải trên một số cộng đồng chơi xe đã nhận được vô số bình luận trái chiều lẫn khiếm nhã về thú “tiêu khiển” chỉ đại gia mới dám chơi. 

Một số người cho rằng, đây quả là hành động khá ngông cuồng của người chủ xe. Họ đoán rằng, trong cuộc vui hẳn là sau khi làm vài ly, được khích tướng, thế là anh ta chẳng ngần ngại cho con xế yêu của mình đọ đồ bền với chiếc Jeep cứng cựa kia. Chưa biết có vui hay không, nhưng chắc chắn anh chàng này cần chuẩn bị sẵn vài chục triệu để chi trả cho cú tông đấy rồi. 

driftbanhthatbai

Đời không như là phim, một bài học để đời cho việc chọn sai thời điểm thể hiện nhé anh lái xe ơi!

Trái lại, theo một số người có hiểu biết về xe, họ cho rằng sự việc là một tai nạn không ai mong muốn. Anh chủ xe chỉ đơn thuần muốn trình diễn một cú “drift” bánh (dạng kỹ thuật lái xe mà trong đó, người lái xe cố tình làm thừa lái, gây ra sự trượt bánh sau, trong khi vẫn có thể điều khiển được chiếc xe theo hướng mong muốn ở tốc độ cao. Một chiếc xe được xem như đang drift khi góc trượt ở phía sau lớn hơn phía trước trước khi vào góc cua, và bánh trước xoay ở hướng đối diện so với góc cua) nghệ thuật. Thế nhưng xe không phù hợp với địa hình và kỹ thuật lái có lẽ còn non nên sự cố xảy ra là lẽ dĩ nhiên. Có chơi có chịu nên cả hội không ai than thở tiếng nào. 

Tuy nhiên, một vài “anh hùng bàn phím” lại tỏ ra khá gay gắt với câu chuyện này khi không tiếc lời chê bai, giễu cợt thậm chí miệt thị về độ thông minh của những người tham gia cuộc chơi. Điều này khiến một vài thành viên có mặt trong buổi họp mặt của Hội chơi xe hôm ấy tỏ ra khá bất bình. 

Nick Tran Long chia sẻ: “Các bác cứ comment hai chữ ngu và khùng. Theo ý tôi là mỗi người có một niềm đam mê. Một cách sống theo đam mê đó. Tụi tôi chơi theo đam mê nó đến đâu thì đến. Không ảnh hưởng đến ai. Bác chủ top đi copy cái video của tụi tôi post lên mạng mà không xin nguồn vậy là bác sai rồi. Còn nói ngu và khùng … Thì tôi nhường lại các bác vì một lẽ các bác chỉ là một anh hùng bàn phím cộng với tâm hồn nhạo báng. Theo tôi bác nên xoá topic này đi và chủ top nên xin lỗi. Cám ơn các bác. Tôi ít tuổi ăn nói có gì sai mong các bác tha lỗi.”

Nếu là người quan tâm đến xe hơi, chắc chắn bạn sẽ nhận ra tai nạn này không phải là chuyện chưa từng xảy ra. 

Porsche Cayman hàng tỉ đồng bể nát sau cú drift thất bại khi tông thẳng vào xe bồn chứa nước.

Porsche Cayman hàng tỉ đồng bể nát sau cú drift thất bại khi tông thẳng vào xe bồn chứa nước.

Aston Martin DB9 Drift hỏng tại đền Bà Kiệu vào năm 2008, được cho đang nằm tại garage Sài thành.

Aston Martin DB9 Drift hỏng tại đền Bà Kiệu vào năm 2008, được cho đang nằm tại garage Sài thành.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất