Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về clip cụ ông tàn tật lội dòng nước ngập giữa phố đang được dân mạng chia sẻ chóng mặt

My An
Chia sẻ

Hình ảnh ông cụ tàn tật phải dùng tay để di chuyển giữa dòng nước ngập trên đường phố khiến nhiều người cảm động chia sẻ vì nghĩ đây là trường hợp ở Sài Gòn sau cơn mưa chiều nay.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết chia sẻ về hình ảnh một cụ già tật nguyền đang cố dùng tay để đi qua dòng nước lũ trên phố khiến nhiều người xúc động.

Thời điểm bài viết này được đăng tải, tại thành phố Hồ Chí Minh đã có một trận mưa rất lớn khiến nhiều nơi trong thành phố bị ngập. Chỉ trong 3 giờ đồng hồ chia sẻ lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút tới hơn 10 nghìn lượt thích, 11 nghìn lượt chia sẻ, 1,7 nghìn bình luận.

“Trời hôm nay có lẽ mưa to, chắc có lẽ nhiều người đang được nằm ở nhà vui vẻ, sung sướng, những bạn trẻ thì lên mạng xôn xao vui vẻ ngày 1/4 ( ngày nói dối ). Nhưng ở bên ngoài còn có những người nào đó đang cơ cực kím ăn kím sống qua từng ngày. Có người thì vô gia cư, không có người thân thích. Hãy cảm thông và giúp đỡ những con người như thế này mọi người ạ!” - Người chia sẻ hình ảnh viết.

Mặc dù người viết không đề cập đến những bức ảnh này được chụp ở đâu, nhưng thời điểm bài viết được đăng tải lên mạng xã hội, tại thành phố Hồ Chí Minh vừa xảy ra một trận mưa cực lớn khiến nhiều nơi trong thành phố ngập úng. Có lẽ vì sự trùng hợp này mà người dùng mạng xã hội sau khi xem bài viết đã hiểu lầm rằng ông cụ tật nguyền trong bức ảnh là ở thành phố Hồ Chí Minh. Và bài viết đã thu hút một lượng chia sẻ chóng mặt.

Ông cụ tật nguyền lội dòng nước ngập.

Tuy nhiên, sự thật thì những bức ảnh này được đăng tải đầu tiên trên trang Khmershare, một trang facebook của nước ngoài. Và theo phán đoán của một vài cư dân mạng, biển số xe trong những bức ảnh trên dù nhìn không rõ nhưng cũng có thể nhận thấy đó không phải biển số Việt Nam.

Đã có rất nhiều bình luận bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh của cụ và ngỏ ý muốn giúp. Tuy nhiên sau khi phát hiện đây không phải trường hợp ở Việt Nam thì một số người dùng đã buông lời chửi mắng người đăng bài với mục đích câu like.

Có thể thấy trong bài viết, người đăng bài không nói cụ già này người ở đâu, cũng không kêu gọi quyên góp. Bài viết chỉ đơn thuần chia sẻ về việc hãy cảm thông và giúp đỡ những hoàn cảnh như vậy. Do bài viết được đăng đúng thời điểm mưa lũ ở thành phố Hồ Chí Minh khiến nhiều người hiểu lầm. Đây có thể sẽ là cơ hội để một số người lợi dụng hoàn cảnh khó khăn này nhằm trục lợi. Hãy share có ý thức.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất