Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật tuyết rơi ở Nghệ An gây xôn xao dư luận

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Hình ảnh tuyết rơi ở khu vực xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An được chia sẻ trong một diễn đàn lớn đang khiến nhiều người xôn xao.

Ngày 10/1, trên mạng xã hội facebook đăng tải những hình ảnh tuyết rơi trắng xóa ở Nghệ An. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn người vì không ai tin, ở Nghệ An lúc này đã và đang có tuyét rơi.

Vùng núi sát biên giới Việt - Lào, thuộc bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Với độ cao trên 2000m và nhiệt độ xuống dưới 0 độ, tuyết đã rơi phủ kín mặt đường”, một số nickname lan truyền thông tin trên mạng.

Những bức ảnh chia sẻ trên diễn đàn.

Ngay sau đó, thông tin trên đã nhanh chóng bị bóc trần. Những bức ảnh được các nickname lan truyền trên mạng là ảnh của năm 2016, chứ không phải năm 2018.

Anh Thành Cường, tác giả của những bức ảnh trên vô cùng bất ngờ cho hay: “Vào đầu tháng 1/2016, sau khi có tuyết thì tôi và một số người bạn đã lập tức lên xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Tại đây tuyết rơi trắng nên chúng tôi ghi lại những hình ảnh này”. Theo anh Cường, vào thời gian trên, nhiệt độ tại bản ở mức từ âm 1- 5 độ C và tuyết rơi dày từ 0,5-15cm, có chỗ dày lên tới 30cm.

Tác giả bức ảnh khẳng định đây là ảnh chụp từ năm 2016

Một lãnh đạo huyện Kỳ Sơn cũng khẳng định không hề có tuyết rơi như hình ảnh được chia sẻ. “Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được thông tin có tuyết rơi ở trên địa bàn”, lãnh đạo này cho hay.

Được biết, ở trên địa bàn Nghệ An khu vực núi cao vào rạng sáng ngày 10/1 trời rét đậm, tuy nhiên nhiệt độ trong khoảng 4-6 độ, ở thành phố 10-12 độ. Buổi tối xuống thấp hơn nhưng chưa xuất hiện tuyết và chỉ có băng giá và sương buổi sáng.

Nhiệt độ ở Kỳ Sơn ghi nhận vào sáng 10/1 là 4 độ C (facebooker Đào Thọ).

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất