Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật trong hang cất giấu 3 tấn vàng gây xôn xao ở Lạng Sơn

Khải Phong
Chia sẻ

Trước thông tin nhiều người đồn đoán có 3 tấn vàng trong hang ở huyện Bình Gia, Lạng Sơn, lãnh đạo xã khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền về nhóm nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã Mông Ân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn khoảng 3 tấn ở núi “Bò Hống” và muốn xin được khai thác khiến dư luận xôn xao.

Trước sự việc trên, ngày 17/7, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho hay, thông tin có 3 tấn vàng trong hang đá trên địa bàn là không chính xác.

Vị trí được cho là cất giấu vàng. Ảnh Tiền Phong.

Theo ông Ấn, khu vực nhóm người nói có vàng thực chất là mô đá trên một quả núi, dưới chân núi có những hòn đá to bằng cả gian nhà. Từ trước đến giờ chưa nghe nói đến hang “Bò Hống”. Thông tin nói có vàng ở hang Bò Hống là không đúng.

Ông Ấn cho hay, cách đây hai ngày, một nhóm người tự xưng là nhà tâm linh từ Hà Nội đến UBND xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác.

“Nhóm người này xuất trình giấy chứng minh thư nhân dân và cho biết là nhà ngoại cảm, có hộ khẩu ở Hà Nội. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người này ra kiểm tra nhưng không có gì”, ông Ấn nói.

Trong nhóm người đến trình báo gồm 5 người, trong đó có 3 người là thành viên trong một gia đình, sau khi trình báo xong, nhóm người rời đi. Cùng thời điểm này, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có nhiều vàng tại hang Bò Hống.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Bình Gia đã về xã Mông Ân tìm gặp nhóm người nêu trên để làm rõ sự việc, tuy nhiên thái độ của họ rất hung hăng, không hợp tác, thậm chí đe dọa, thách thức chính quyền xã.

“Những người này dọa giới chức xã nếu không để cho họ khai thác thì sẽ nhờ cơ quan cấp trên giải quyết sự việc”, ông Ấn cho biết thêm.

Trước đó, một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh, video tuyên bố tìm thấy cửa hang “Bò Hống”, nơi cất giấu 3 tấn vàng tại xã Mông Ân, huyện Bình Gia từ năm 1305. Ngay sau đó, nhiều người dân chia sẻ, xôn xao về thông tin nêu trên.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất