Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật thế giới ngầm tại Nhật: Mafia nghèo đói tới mức phải đi ăn trộm lương thực

Thủy Cận
Chia sẻ

Vậy mới nói, kể cả trong phim ảnh hay thực tế, người ta vẫn nghĩ xã hội đen là một thế lực ngầm hùng mạnh, giàu có, chuyên thực hiện những phi vụ làm ăn lớn và tiền xài không phải nghĩ, ấy thế mà….

Mới đây, một số cán bộ thành viên thuộc tổ chức xã hội đen Yamaguchi-gumi đã bị bắt tại Kobe (Nhật Bản) về hành vi trộm cắp nhu yếu phẩm hàng ngày. Tình cảnh khó khăn bần cùng của tổ chức thế giới ngầm tại Nhật đang rất đáng lo ngại. Thoạt nghe cứ nghĩ chỉ có trong những bộ phim hài. Nhưng sự thật, hiện tại giới xã hội đen Nhật Bản đang rơi vào cảnh khó khăn về tài chính, một số tên đứng đầu của nhóm đã bị bắt vì tội trộm cắp ở tỉnh Aichi.

Ngày 23/5, cảnh sát địa phương tỉnh Aichi đã bắt được hai tên khoảng ngoài 50 tuổi là thành viên của nhóm bạo lực Kobe Yamaguchi. Hai tên này đã lấy cắp gạo, dưa hấu và một số thực phẩm phụ khác, tổng tất cả là 198 mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày, giá trị lên tới 76.000 Yên. Nhưng những thành viên này cho biết: “Tiền trong tổ chức không đủ, nên khó duy trì kế sinh nhai”.

Đây là điều tưởng chừng như rất vô lý, khi mà giới xã hội đen lúc nào cũng trưng diện những bộ đồ vest cao cấp và đi trên những chiếc Mercedes Benz lại cũng có lúc rơi vào cảnh đường cùng tới mức phải đi ăn cắp gạo.

Trong thực tế, phần lớn các tổ chức xã hội đen ở khắp đất nước Nhật đều đang rơi vào vào cuộc khủng hoảng của đói nghèo. Theo phóng viên truyền thông Nhật Bản khảo sát, hiện nay chỉ còn lại một trong số ít những tổ chức mafia ở Nhật là giàu có như ông trùm Kenichi Shinoda - người thừa kế “ngai vàng” thứ 6 trong 100 năm hình thành của băng đảng Yamaguchi - gumi. Còn lại các tổ chức khác hầu hết đều rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính.

Do việc thực hiện các quy định như giao nộp phí bảo vệ cho nhà hàng mafia hay các công ty xây dựng dần đi xuống, nên việc làm ăn của những nhóm băng đảng gần như không thu được lợi nhuận. Vì vậy trong những năm gần đây, các tổ chức Mafia Nhật thậm chí còn không trả lương cho các tên đứng đầu băng đảng, hoặc loại bớt thành viên, những tổ chức ở cấp thấp chỉ còn cách trộm cắp để kiếm sống.

Ngoài ra, trường hợp lưu manh của các nhóm xã hội đen ở Nhật phải đi làm thêm công việc tài xế taxi hoặc làm bồi bàn cũng không phải là hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Cận

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất