Sao & Đời Sống

Sự thật có ai ngờ sau câu chuyện đẫm nước mắt gây bão của cô gái trẻ mồ côi mang bệnh ung thư máu

Hà Trang
Chia sẻ

Câu chuyện đầy bi kịch và nước mắt của cô gái trẻ đã thu hút hơn 10 nghìn lượt like của dân mạng và gây xúc động mạnh. Thế nhưng, nhiều người tinh ý đã đặt câu hỏi về tính thực hư qua những bức hình nữ chính đăng tải.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện cảm động của cô gái trẻ mồ côi mắc bệnh ung thư máu. Cô còn khiến nhiều người rơi nước mắt khi kể về tình bạn “vĩ đại” với cô bạn thân.

Câu chuyện này được chia sẻ vào tối qua (9/9) và nhân vật chính là một cô gái trẻ mồ côi từ nhỏ và đang treo án tử trên đầu với bệnh ung thư máu. Hành trình đầy bi kịch của cô gái trẻ một mình chống lại những ám ảnh của nỗi đau cả thể chất lẫn tinh thần.

Câu chuyện vừa gây xúc động trên mạng xã hội hóa ra chỉ nhằm mục đích câu like. Ảnh chụp màn hình.

Bài viết qua đó nhận về hơn 10k like chỉ trong một thời gian ngắn và lấy đi không ít nước mắt của dân mạng. Nhiều người cảm động và liên tục chia sẻ bài viết này từ đó khiến đây trở thành đề tài khiến dân tình bàn tán xôn xao.

Cụ thể câu chuyện được cô gái này kể lại như sau:

“Mình bị ung thư máu!

Đó không phải điều đau đớn nhất trong cuộc đời vì từ bé, mình đã là đứa trẻ mồ côi. Mình lớn lên nhờ sự cưu mang của một người hàng xóm tốt bụng - là mẹ nuôi. Nhưng mẹ cũng rời xa khi mình vừa tròn 18 tuổi.

Nửa đời người, mẹ sống 1 mình và nuôi nấng mình. Mẹ luôn kể với mình về mọi điều trong quá khứ, nhưng nó là ký ức buồn mà xin phép sẽ không bao giờ nói ra. Ngày mẹ mất, mình nghĩ cuộc đời đã chấm dứt nhưng rồi lại phải mạnh mẽ sống vì mình thực sự sợ cái chết. Điều nuối tiếc nhất là khi chưa kịp báo đáp thì mẹ đã không còn ở đây. 18 tuổi, mình bắt đầu bươn chải kiếm sống. Chẳng người thân, chẳng tiền bạc nên mình chẳng thể theo học đại học như bao người.

Ngày ấy, mình còn xấu, da đen nhẻm vì là gái quê lên Hà Nội kiếm việc làm. Rồi mình xin làm ở một quán ăn có chị chủ là người cùng quê. Chị thương nên trả lương hậu hĩnh và bao ăn, bao ở. Tiền lương kiếm được, mình dành dụm để tính cho tương lai.

Tháng 8/2017, mình thấy người thường xuyên mệt và hay bị vết bầm trên da nên đi khám. Trong lúc ngồi chờ ở bệnh viện, có gặp 1 người - chính là bạn thân mình bây giờ. Nó kém mình 1 tuổi nhưng to con gấp đôi, ăn mặc sành điệu và cũng xinh. Ngồi chờ cạnh nhau nên hỏi dăm ba chuyện chứ chẳng nghĩ sẽ từ người lạ thành bạn thân.

Rồi mình đi lấy kết quả, trời đất như sập xuống khi hay tin mình bị ung thư máu. Mình sốc nhưng không khóc vì cuộc đời đã tôi luyện mạnh mẽ gấp bội lần.

Nhưng mình còn chẳng đủ tiền để mua thuốc. Rồi lại gặp nó, nó hỏi tình hình như nào, mình bảo khám xong rồi nhưng không mang tiền nên đi về chứ không mua thuốc nữa. Nó chẳng ngại bảo cho vay tiền, mình bảo không vay vì sợ không trả được thì nó bảo cho. Mình ngạc nhiên vì trên đời lại có con dở hơi đi làm việc tốt với người mà nó chẳng hề quen biết!”.

Sau đó, cô gái tiếp tục dòng tâm sự dài của mình để nói về tình bạn “vĩ đại” với cô bạn gái. Họ đã bên nhau ra sao, cô bạn đã giúp đỡ N.M.T thế nào suốt quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Thậm chí cô gái trẻ còn chỉ ước rằng mình là “một thằng con trai” để có thể yêu thương, che chở, đền đáp lại ân tình cho cô bạn mình.

Dưới bài viết là những lời lẽ thể hiện sự đồng cảm và an ủi cô gái sống vui vẻ những tháng ngày còn lại. Nhiều người động viên cô khi đã may mắn vì cô đã có một tình bạn đích thực, đáng trân trọng trong những tháng ngày khó khăn nhất của cuộc đời mình.

Bức ảnh minh chứng cho tình bạn tuyệt vời lại vô tình tố cáo chủ nhân của câu chuyện.

Kèm câu chuyện này là các bức ảnh khoe cô bạn gái xinh xắn, khoe hình xăm ngôi sao kỷ niệm ở cổ tay, khoe hộp bánh trung thu được cô bạn tặng từ năm ngoái mà “chỉ dám để ngửi, chứ chẳng dám ăn”…

Thế nhưng đây cũng chính là “sợi dây đi tìm sự thật” khiến dân mạng nghi ngờ, sau đó phanh phui điều này.

Dấu hiệu đầu tiên khiến những dân mạng nhận ra điểm bất thường là chi tiết về chiếc bánh trung thu. Theo lời cô gái trẻ thì hộp bánh này được cô bạn thân mua tặng từ năm ngoái nhưng cô không ăn mà giữ làm kỷ niệm. Thế nhưng, chiếc hộp này vẫn còn nguyên như mới, chẳng hề có dấu hiệu mốc, hỏng.

Bức ảnh hình xăm trên tay hóa ra cũng chỉ là ảnh trên mạng.

Dấu hiệu thứ hai đến từ hình xăm ngôi sao ở cổ tay mà cô gái khoe “rủ mãi mà nó chẳng chịu xăm cùng nên mình tự xăm để lưu giữ kỷ niệm” thì thực ra là ảnh mạng. Chỉ cần google hình ảnh và chọn tìm kiếm thì ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh này.

Đến đây, thì ai cũng hiểu hóa ra cuộc đời đầy bi kịch, mồ côi từ nhỏ rồi mắc ung thư máu cho tới người bạn gái như “truyện cổ tích” chỉ là sản phẩn của trí tưởng tượng phong phú. Và tất nhiên những chi tiết “kịch tính” mà người đọc đã rần rần chia sẻ cũng không nhằm ngoài mục đích câu like.

Sau khi bị dân mạng “bóc phốt”, cô gái vội vàng xóa ảnh và khóa phần bình luận của bài viết. Thế rồi người “tổn thương” và thất vọng là dân mạng mà thôi.

Nhiều người sau đó đã đưa ra ý kiến, là những người trưởng thành, hãy có trách nhiệm với những chia sẻ của mình để làm lành mạnh thêm môi trường mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin mới nhất