Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật ‘ăn mày mặt đen’ xuất hiện và bị bắt giữ ở Yên Bái

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin cho rằng Công an xã Xuân Ái (Yên Bái) mời người “ăn mày mặt đen” lên trụ sở làm việc, lãnh đạo xã này cho biết, có mời một người ăn xin nhưng người này không giống với thông tin đăng tải lên mạng.

Mới đây, mạng xã hội đăng tải thông tin về người đàn ông được cho là “ăn mày mặt đen” bị Công an xã Xuân Ái (Văn Yên, Yên Bái) tạm giữ khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, bài viết đăng tải hình ảnh hai người đàn ông, trong đó, một người mặc áo đen đội mũ bảo hiểm, tay cầm đĩa đi xin tiền, miệng ngậm hai quả ở hai bên và người còn lại có mái tóc vàng, nước da đen, ăn mặc rách rưới luộm thuộm…

Thông tin đăng tải lên mạng gây xôn xao.

Về sự việc trên, ngày 6/12, lãnh đạo UBND xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, Yên Bái cho biết, công an xã có đưa một người đàn ông khoảng 30 tuổi đi ăn xin ở địa phương về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, người này không giống với kẻ “ăn mày mặt đen” gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua.

Theo vị lãnh đạo này, chiều tối 4/12, cơ quan công an xã phát hiện người đàn ông khoảng 30 tuổi mặc bộ đồ đen, da mặt đen, tóc vàng, người hôi hám, đi lang thang xin ăn ở địa phương.

Qua theo dõi, lực lượng chức năng thấy người này đi xin được 5 nghìn đồng thì mua bánh mỳ ăn, còn nhiều hơn thì đi ăn phở. Cùng với đó, người ăn mày này nói giọng miền Nam.

Trước đó, trên mạng internet xuất hiện hình ảnh nhóm người mặc đồ đen, bôi mặt đen xì, tay cầm đầu gà, xúc xích đi ăn xin với thái độ hung hãn khiến không ít người hoang mang. Dân mạng đã lên tiếng kêu gọi mọi người truy lùng tung tích của nhóm người trên và đề nghị thông báo cho công an khi thấy họ xuất hiện.

Hình ảnh ăn mày mặt đen xuất hiện trên đường phố.

Đặc biệt, việc người đàn ông này đi ăn xin với bộ dạng không giống ai nhưng khi có mặt tại các cửa hàng, cửa hiệu lại tỏ ra hung hăng, thách thức khiến người dân phải cho tiền hoặc sợ hãi đuổi đi.

Mới đây Công an huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) vừa có thông báo cảnh báo cho người dân về việc xuất hiện người mặt bôi đầy chất nhầy màu đen, mặc áo choàng đen, tay cầm đầu gà, người phát ra mùi hôi thối đi ăn xin gây hoang mang cho người dân.

Theo thông báo của Công an huyện Thủy Nguyên, trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và các tỉnh thành phố lân cận có đối tượng như sau: nam giới khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo dài tay đen (dạng áo khoác có mũ trùm đầu), mặc váy ống màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm dạng nửa đầu màu đen, chân đi ủng màu xanh, người có mùi hôi thối, mặt bôi đầy chất nhầy màu đen, miệng ngậm quả gì đó, tay cầm 2 chiếc đầu gà,1 chiếc xúc xích và đĩa nhựa để xin tiền.

Đối tượng này thường tiếp cận những cửa hàng ít người nằm dọc các tuyến đường chính để thực hiện hành vi xin tiền, khi vào không nói năng gì, nếu người trong cửa hàng không cho tiền thì đối tượng không đi và ngồi lại cửa hàng làm cho tâm lý của chủ cửa hàng hoang mang, hoảng sợ.

Công an huyện Thủy Nguyên thông báo cho Công an các xã, thị trấn và nhân dân được biết, nếu phát hiện thông tin về đặc điểm đối tượng nghi vấn như thông báo trên, đề nghị người dân thông báo cho đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Thủy Nguyên theo số điện thoại 0225.3874170, hoặc cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất