Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật phía sau hình ảnh chú chó Husky chết trong thùng xốp bịt kín khiến dân mạng phẫn nộ

Đỗ
Chia sẻ

Câu chuyện chú chó husky chết trong thùng xốp khi được vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội đang được cộng đồng mạng quan tâm chia sẻ. Tuy nhiên thực tế câu chuyện này lại không phải như vậy.

Mới đây, hình ảnh chú chó husky nằm bất động trong thùng xốp giữa trời trưa nắng 40 độ của Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Hình ảnh được cho là chụp tại bến xe Giáp Bát vào chiều ngày 3/6.

Theo như bài viết chia sẻ, chú husky này được người bán chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các dịch vụ vận chuyển động vật, thú cưng để đảm bảo sức khoẻ cho chúng thì người bán đã chọn cách vận chuyển tiết kiệm hơn, đó là chuyển bằng xe khách.

Chú chó nhỏ được cho là chết trong thùng xốp kín khi chuyển từ Nam ra Bắc.

Điều đáng nói ở đây, chú husky này bị cho vào trong một thùng xốp bịt kín mít và nhét xuống gầm xe của xe khách vì hiện nay, đa phần các nhà xe đều không đồng ý đưa động vật lên ghế hay giường nằm.

Thông thường, xe khách chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội sẽ mất khoảng 35 đến 45 giờ đồng hồ. Điều này đồng nghĩa với việc chú chó husky đã phải ở trong thùng xốp bịt kín đó suốt 3 - 4 ngày trời trong điều kiện không có đồ ăn, thức uống, thậm chí còn không có cả oxy. Bởi vậy, khi về đến Hà Nội và người chủ mới ra nhận, chú chó chỉ còn nằm bất động trong chiếc thùng xốp đó.

Hình ảnh chiếc thùng xốp kèm theo bài viết.

Câu chuyện đáng thương của chú chó nhỏ sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn người. Đa phần các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ trước sự thiếu hiểu biết của người bán chó.

Và cũng từ đây xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về độ thực hư của câu chuyện. Một tài khoản facebook chia sẻ đã nhìn thấy bức ảnh này từ năm ngoái và sự thật phía sau hình ảnh kia là câu chuyện hoàn toàn khác.

Tài khoản này chia sẻ: “Ảnh chú cún nằm trong thùng xốp này mình thấy từ năm ngoái rồi nhé. Nguyên nhân là chú chó này chết vì Parvo, và người chủ của chú đã đặt chú vào chiếc thùng xốp này trước khi đi chôn.”

Đồng thời, theo tài khoản này, bài viết đầu tiên được chia sẻ lên mạng xã hội là hình ảnh chú chó trong thùng xốp và chiếc xe khách màu xanh. Nhưng khi bài viết rầm rộ trên mạng xã hội thì lại là hình ảnh chú chó và chiếc xe máy SH.

Một số lập luận khác cũng được đưa ra, tại sao một người bán chó lại có thể thiếu hiểu biết đến mức để chú chó vào thùng xốp kín chuyển xe khách trong nhiều ngày để dẫn đến cái chết đáng thương như vậy? Hơn nữa, một chú chó khi bị nhốt trong thùng xốp thường sẽ có hành động cào xốp. Tuy nhiên, như hình ảnh chia sẻ, chiếc thùng vẫn nguyên vẹn.

Câu chuyện vẫn đang gây ra khá nhiều tranh cãi về độ thực hư! Theo bạn, liệu câu chuyện này có thật hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất