Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật phía sau clip cụ bà bán rong bị khiêng ra khỏi quán phở nổi tiếng ở Pleiku gây phẫn nộ

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Clip ghi lại cảnh một bà cụ đi bán hàng rong đáng thương bị hai nhân viên một quán phở khiêng ra ngoài khiến cộng đồng mạng phẫn nộ nhiều ngày nay. Tuy nhiên, phía sau clip đó rất có thể còn một sự thật khác?

Clip cụ bà bị khiêng ra đường

Vừa qua, cộng đồng mạng đã xôn xao về đoạn clip hai nhân viên của một quán ăn khiêng cụ bà bán đậu phộng ra khỏi quán, đặt ở lề đường. Xem clip, nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động của các nhân viên quán ăn. Cộng đồng mạng càng xót thương hơn khi nhìn thấy cụ bà khắc khổ, đi phải chống nạn với từng bước chân rất khó khăn.

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc trên vừa xảy ra vào ngày 17/8 tại quán phở khô H. nổi tiếng thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Hai người trực tiếp khiêng bà cụ ra ngoài là nhân viên đang làm việc tại quán phở này.

Sau khi nhận thông tin vụ việc từ PV, bà Võ Thị Hằng - Chủ tịch UBND phường Hội Thương (thành phố Pleiku) cho biết đã xác minh và mời ngay chủ quán phở trong clip đến UBND phường làm việc vào sáng 18/8.

“Làm việc với UBND phường, chủ quán là chị H. đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc như trên. Chị H. giải thích do quán đông quá, quán xuyến không được nên để xảy ra chuyện nhân viên khiêng cụ bà ra đường, rất phản cảm”, bà Hằng nói.

Trong biên bản làm việc, bà H. cho biết, hằng ngày, bà cụ này tới quán đều được ăn miễn phí. Tuy nhiên, hôm xảy ra vụ việc thì bà cụ có phóng uế ra quần. Khi nhân viên nói chuyện với cụ bà để mời bà ra ngoài thì cụ đã có lời chửi bới các nhân viên.

“Qua vụ việc này, chủ quán cho biết sẽ rút kinh nghiệm, làm việc lại với các nhân viên để giáo dục cách ứng xử văn hóa hơn, đặc biệt với các đối tượng già yếu, người lớn tuổi”, bà Hằng nói.

Về phía chính quyền, Chủ tịch UBND phường Hội Thương - Võ Thị Hằng cho biết sẽ liên hệ với chính quyền địa phương nơi cụ bà ở để tìm hiểu và chăm lo tốt hơn cho cuộc sống của cụ. “Trong thời gian tới, phường cũng sẽ mời tất cả các hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn tham dự cuộc họp quán triệt văn hóa ứng xử giữa người với người, với khách hàng cũng như những người yếu thế,…”, bà Hằng cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất