Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật nam thanh niên ‘số nhọ’ đi ‘bắt vợ’ lại chọn nhầm gái đã có chồng

Khải Phong
Chia sẻ

Trước thông tin nam thanh niên số nhọ “bắt vợ” nhưng bắt trúng gái đã có chồng xảy ra tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Chủ tịch hội phụ nữ xã Nà Hẩu cho biết, thông tin clip đăng tải trên mạng xã hội không đúng sự thật.

Mới đây trên mạng xã hội đăng tải clip chia sẻ về sự việc “bắt vợ” nhưng bắt nhầm gái đã có chồng xảy ra ở xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xôn xao dư luận. Cụ thể facebook này chia sẻ: “Thanh niên số nhọ, bắt phải gái đã có chồng…”.

Hình ảnh trong clip cho thấy, một chàng trai còn mặc đồng phục học sinh, được cho là người bắt nhầm vợ “đã đặt cọc” của một thanh niên người Mông khiến cho anh chàng này tức giận, chạy về mách bố vợ.

Thông tin bắt nhầm vợ gây xôn xao.

Sau đó, nam thanh niên bắt chàng trai mặc đồng phục trót “cướp vợ” phải quỳ xuống nhấc tay lên đầu để xin lỗi, nếu không sẽ kiện cho đi tù. Khi được người đi đường hỏi đã lấy rồi à?, thanh niên kia lớn tiếng đáp “chưa lấy nhưng đặt cọc rồi, theo tục lệ của người Mông đã ăn hỏi được gọi là vợ của người ta, cái lý của người Mông là vậy”.

Người này còn kể lại: “Con rể với cô gái kia đi xuống chăn trâu xong tự nhiên chàng trai kia ra cướp vợ về. Sau đó, con rể chạy về nhà gọi bố vợ thông báo bị cướp vợ”.

Trước sự tức giận của chàng trai trên, nam thanh niên mặc áo đồng phục quá sợ hãi đã phải quỳ xuống, chắp tay sau đầu xin lỗi. Còn cô gái mặc áo da đứng ngay cạnh đó cúi mặt không nói gì.

Hình ảnh chàng trai mặc đồng phục bị bắt quỳ, xin lỗi.

Sau khi sự việc đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng hủ tục này nên có những “sự cố” như vậy để nhanh chóng được xoá bỏ, vì đang tạo tiền lệ xấu tới văn hóa cũng như con người nơi đây.

Trước sự việc trên, chiều 26/2, bà Thào Thị Séng, Chủ tịch hội phụ nữ xã Nà Hẩu cho biết, thông tin clip đăng tải trên mạng xã hội không đúng sự thật. Theo bà Séng, cô gái này có người đến hỏi về làm vợ nhưng cô gái không đồng ý nên bố mẹ cô gái cũng thôi và không chấp nhận đồ của chàng trai.

“Sau đó, cô gái này gặp một chàng trai khác (nam thanh niên mặc đồng phục học sinh), 2 người có tình cảm và yêu nhau. Sau đó, chàng trai về xin phép mẹ cô gái đoàng hoàng rồi mới dẫn cô gái đi. Tuy nhiên, có người thông báo cho thanh niên kia nói rằng có người khác đến lôi vợ đi rồi nên mới ra đón đường chặn đánh”, bà Séng thông tin.

Chủ tịch hội phụ nữ xã Nà Hẩu cũng cho biết, hiện tại, cô gái trong clip là người tự do, cô và chàng trai mặc đồng phục đang yêu nhau. Nhưng do thanh niên kia sinh sự nên mới có hành động như vậy chứ xã Nà Hẩu giờ không còn hủ tục cướp vợ như trong clip nêu.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

tag-icon
Tin mới nhất