Sắc màu Cuộc Sống

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Đại học Văn Lang: 'Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào công năng của máy thở MV20'

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước tình hình dịch COVID- 19 bùng phát ở nhiều quốc gia trên thế giới, Đại học Văn Lang đã làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và nhanh chóng kết nối với ông Trần Ngọc Phúc để hỗ trợ toàn bộ chi phí sản xuất 2000 máy thở tặng Chính phủ Việt Nam.

Ngày 20/4, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đã diễn ra sự kiện lễ bàn giao máy thở MV20. Đây là hai máy thở nằm trong dự án sản xuất 2000 máy thở MV20 bởi công ty Metran Nhật Bản. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản thay mặt hai nhà đầu tư tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát để nhận hai máy thở đầu tiên trong dự án 2000 máy thở MV20 được sản xuất bởi công ty Metran Nhật Bản. 2000 máy thở này được tặng cho Chính Phủ Việt Nam nhằm phòng chống đại dịch COVID-19.

Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản thay mặt hai nhà đầu tư tài trợ nhận 2 máy thở đầu tiên từ ông Trần Ngọc Phúc - Người Nhật gốc Việt - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Công ty Metran.

Đại diện ĐH Văn Lang - ông Nguyễn Cao Trí (giữa) chứng kiến buổi lễ bàn giao máy thở.

Đây là hai máy thở nằm trong dự án sản xuất 2000 máy thở MV20 bởi công ty Metran Nhật Bản. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam. Biến tinh thần “chống dịch COVID-19 như chống giặc” bằng việc đồng sức - đồng lòng - hành động, công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2000 máy thở này và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Đại học Văn Lang cho biết: “Đại học Văn Lang đã sớm nhận thức được nhu cầu của máy thở là cực kỳ cấp thiết trước khi đại dịch COVID- 19 bùng phát. Chúng tôi may mắn sớm biết đến dòng máy thở cao cấp của Metran có tác dụng cực kỳ quan trọng đối với y tế Nhật Bản và trên thế giới. Chính vì lẽ đó, cuối năm 2019, Đại học Văn Lang đã kết nối với Công ty Metran để đưa ra những bàn bạc, thảo luận hợp tác.  Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, hơn ai hết chúng tôi hiểu được dịch bệnh này sẽ vô cùng nguy hiểm nếu không được trang bị đầy đủ thiết bị y tế. Do đó, Đại học Văn Lang đã làm việc với một số nhà tài trợ lớn của Việt Nam và nhanh chóng kết nối với ông Trần Ngọc Phúc để bàn bạc, trao đổi về vấn đề hỗ trợ toàn bộ chi phí cho việc sản xuất 2000 máy thở tặng cho Chính phủ Việt Nam”.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Đại học Văn Lang.

Qua tìm hiểu, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí hoàn toàn tin tưởng vào nghiên cứu và công năng của máy thở được sản xuất tại Metran. Theo đó, máy thở do Công ty Metran sản xuất là thiết bị giúp các y bác sĩ sử dụng một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất, đặc biệt là thân thiện với môi trường và có thể chống lây nhiễm chéo trong công cuộc phòng chống dịch COVID- 19. Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí cũng cho biết, trong thời gian tới, Đại học Văn Lang, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng nhiều nhà tài trợ khác sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Metran để thực hiện công tác đào tạo về cách thức sử dụng, bảo quản máy thở cho đội ngũ y tế ở Việt Nam. “Máy thở MV20 sẽ được đưa vào sử dụng ở các bệnh viện từ Trung ương đến địa phương, các tuyến quận, huyện. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch tổ chức những buổi tập huấn, buổi workshop… để hướng dẫn, đào tạo cách sử dụng máy thở MV20 cho đội ngũ y tế Việt Nam”, ông Trí nói. Công ty Metran với gần 40 năm tích lũy kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc - Người Nhật gốc Việt - nhà sáng lập kiêm chủ tịch kết hợp với hai nhà tài trợ là Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhanh chóng nghiên cứu cho ra đời dòng máy thở mới nhất được đặt tên là Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20).

Ông Trần Ngọc Phúc - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Công ty Metran, “cha đẻ” của máy thở MV20.

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ. MV20 không đơn thuần là chiếc máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, tinh hoa và thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran.

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y Tế, Chính phủ Việt Nam.

Máy thở MV20 được thiết kế thân thiện với môi trường, với giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản, cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn. Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh - vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh. Máy thở MV20 có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Với tất cả ưu thế trên, máy thở MV20 đảm bảo sản xuất với thời gian nhanh nhất, số lượng lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 lan rộng với số lượng ca nhiễm tăng cao. Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ là nhà đầu tư và tài trợ 2000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn nhất, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở MV20. Tóm lại, máy thở Eliciae MV20 là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch nCOV tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất