Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái mới 2 tháng tuổi vĩnh viễn mất mẹ sau thảm án Đan Phượng: Hơn 1 tuần nay con ngủ tốt, không khóc quấy như trước nữa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Anh Tuyến cho biết, khoảng hơn 1 tuần nay con gái cũng bớt quấy khóc hơn so với những ngày đầu. Nhiều bà mẹ khắp các nơi cũng gửi sữa về cho bé khiến gia đình anh rất cảm động.

Gần 2 tuần sau vụ thảm án đau lòng xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội người dân nơi đây cũng đã phần nào nguôi đi nỗi đau khi một gia đình có tới 4 người bị sát hại chỉ vì mâu thuẫn đất đai. Với người dân xã Hồng Hà chưa bao giờ họ phải chứng kiến cảnh tượng trong một ngày phải đưa tiễn liên tiếp các nạn nhân.

Kể từ khi mẹ qua đời, bé Phạm Hoàng Khánh Điệp (2 tháng tuổi) - con gái chị Nguyễn Thị Bắc - nạn nhân tử vong trong vụ thảm sát ở Đan Phượng đã có sự phát triển và thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Gần 2 tuần sau khi mất mẹ, bé Điệp đã ngủ ngoan, chịu ăn uống.

Việc cháu gái đỡ quấy khóc khiến bà Liên bớt lo lắng hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Văn Tuyến (30 tuổi, chồng chị Bắc) cho biết nhưng ngày đầu khi mẹ mới qua đời, con gái anh khóc rất nhiều vì khát sữa và nhớ hơi ấm của mẹ. Chính vì thế mẹ anh Tuyến là bà Nguyễn Thị Liên (55 tuổi) luôn phải bên cạnh vỗ về.

Nhờ mọi người giúp đỡ, thậm chí nhiều bà mẹ khắp các nơi sinh cùng đợt với con gái đã gửi sữa về cho bé Điệp nên con không phải chịu cảnh “khát sữa” mẹ.

Anh Tuyến cảm kích trước tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ gia đình anh trong lúc hoạn nạn này.

“Hơn 1 tuần nay con ngủ tốt, không khóc quấy bà như trước nữa. Mỗi bữa cháu đã ăn được khoảng 90ml sữa và đang bắt đầu có dấu hiệu tăng cân. Thật sự lúc đầu khi vợ mới qua đời tôi xót xa lắm, không biết hai bố con sẽ ra sao, đặc biệt là con còn quá nhỏ mà phải chịu cảnh mất mẹ. Giờ đây, tuy nỗi buồn mất người thân chưa thể nguôi ngoai, nhưng thấy con tiến triển tốt như vậy tôi cũng đỡ lo hơn”, anh Tuyến bày tỏ.

Nhiều bà mẹ cũng đã mang sữa đến cho bé Điệp.

Sữa được gói cẩn thận, bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Theo anh Tuyến, ngoài nguồn sữa mẹ mọi người gửi về gia đình anh cho con ăn thêm sữa ngoài. Sữa được các mẹ gửi về đều được bọc cẩn thận có ghi đầy đủ ngày tháng. Gia đình anh Tuyến bảo quản trong tủ lạnh khi nào cần mang ra hâm nóng lại cho con uống.

“Hiện cháu vẫn còn đủ sữa dùng, sau này khi hết sữa mẹ tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để con được ăn sữa mẹ đến khi qua 6 tháng tuổi. Những ngày tháng đầu đời con cần nguồn sữa mẹ hơn ai hết”, anh Tuyến mong muốn.

Một nữ phóng viên đang nuôi con nhỏ cũng đã bế rồi cho cháu bé bú khi thấy bé Điệp quấy khóc vì “khát” sữa mẹ.

Từ khi xảy ra sự việc, anh Tuyến vẫn phải nghỉ làm để lo chuyện gia đình 2 bên. Cũng theo thông tin anh Tuyến cung cấp, người em vợ Nguyễn Văn Hiệp hiện đã dần ổn định lại tinh thần và ra thăm vợ đang điều trị ngoài viện, nhưng mỗi khi đi đều phải có người thân đi cùng.

Được biết, kể từ khi chính quyền địa phương đứng ra kêu gọi cộng đồng hỗ trợ bé gái có mẹ bị sát hại, tính đến nay số tiền gia đình nhận được khoảng 16 triệu đồng. Riêng Mặt trận tổ quốc xã Hồng Hà cũng đã nhận được sự hỗ trợ bằng tiền mặt khoảng hơn 30 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chính quyền địa phương công khai và trao cho gia đình trong một hai ngày tới.

Người thân mong rằng bé Điệp sẽ ăn ngủ tốt.

“Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lòng cảm ơn sâu sắc tới cộng đồng, xã hội đã quan tâm thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn này. Toàn bố số tiền nhận được gia đình tôi sẽ để dành để chăm sóc và nuôi dưỡng con gái nên người”, anh Tuyến tâm sự.

Trước đó, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Văn Đông (SN 1966) đã mang theo dao đến truy sát cả nhà gia đình em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969).

Vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc tử vong tại chỗ. Bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện.

Chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995) là con dâu ông Hải bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện 198. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất