Sắc màu Cuộc Sống

Sự hối hận muộn màng của nam thanh niên rủ bạn hiếp dâm người yêu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tại phiên tòa, bị cáo Vi Văn Kiều bày tỏ sự hối hận, dẫu vậy trước hành vi quá thú tính, xâm phạm đến danh dự và nhân phẩm của bị hại, HĐXX đã quyết định tuyên phạt một bản án nghiêm khắc để răn đe.

Ngày 7/2, TAND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) mở phiên xử sơ thẩm đối với Vi Văn Kiều (21 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ), Trương Công Nguyễn (20 tuổi) và Trương Công Bắc (19 tuổi, đều trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Tân Kỳ, đầu tháng 11/2017, thông qua mạng xã hội, Kiều quen em V.T.H (17 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ). Nam thanh niên này tự nhận mình tên là Phong, rồi buông lời ngọt ngào với thiếu nữ này. Sau một thời gian nói chuyện, em H. nhận lời yêu thanh niên này.

Vi Văn Kiều (ngoài cùng bên trái) và 2 đối tượng tại cơ quan công an.

Tối 5/12/2017, Kiều rủ Nguyễn và Bắc đi đám cưới một người bạn. Trên đường đi, Kiều nảy sinh ý muốn quan hệ với em H. nên bàn với hai người bạn thực hiện hành vi đồi bại với chính người yêu của mình.

Sau khi bàn bạc, cả ba đi xe máy tìm gặp em H. Thấy người yêu, Kiều đã dẫn em H. đi đến đoạn đường vắng, rồi đi xuống khu vực bờ suối. Kiều xin em H. quan hệ và được thiếu nữ này đồng ý, sau khi quan hệ xong cả hai quay lại vị trí mà Nguyễn và Bắc đang chờ.

Vừa ra đến nơi, hai nam thanh niên lập tức ập đến khống chế, xé áo và thực hiện hành vi đồi bại mặc cho thiếu nữ 17 tuổi này khóc lóc van xin, chống cự quyết liệt.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, 3 đối tượng lên xe điềm nhiêm đi về nhà Kiều ngủ, để mặc nạn nhân tại hiện trường. Quá sợ hãi và đau đớn khi bị cưỡng hiếp, H. không dám trở về nhà nên tìm đến lán của người chú ruột ở gần đó để trú.

Thấy đêm đã khuya mà H. chưa về, gia đình chia nhau tìm kiếm. Đến khoảng 1h30 ngày 6/12/2017, mọi người phát hiện H. đang ở trong lán. Khi về đến nhà, H. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mọi người trong gia đình biết và làm đơn tố cáo đến Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ.

Chiều 6/12/2017, Kiều, Bắc và Nguyễn đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời tác động đến gia đình đền bù thiệt hại số tiền hơn 50 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Vi Văn Kiều thừa nhận là người chủ mưu trong vụ việc trên, với mục đích là để khoe khoang với bạn bè khả năng “tán gái” của mình. Do đã có lần quan hệ nên Kiều mới nghĩ thiếu nữ này dễ dãi, không ngờ em H. chống cự quyết liệt.

Khi được nói lời sau cùng, Kiều tỏ ý hối hận trước việc đã làm và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là vô cùng nghiêm trọng, đã ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của bị hại, vì vậy cần phải xử lý nghiêm minh để răn đe và cũng cảnh báo cho những kẻ khác đang có suy nghĩ vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng khó khăn nên hiểu biết về pháp luật có hạn và đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn nên đây là những tình tiết giảm nhẹ.

Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên Vi Văn Kiều 6 năm tù, Trương Công Nguyễn 5,6 năm tù và Trương Công Bắc 5 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất