Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật đằng sau câu chuyện công an đánh người bán hàng rong từ chính người trong cuộc

Giai Kỳ
Chia sẻ

Tối hôm qua 29/8, một clip chia sẻ về việc 1 cán bộ công an đánh một người phụ nữ bán hàng rong tay không chân sắt máu me đầm đìa đã nhận được sự phẫn nộ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên sự thật đằng sau câu chuyện sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

12

Dòng chia sẻ tố công an đánh người.

Cụ thể tối qua, một tài khoản facebook cá nhân đã đăng tải một clip kèm theo một số bức ảnh và viết dòng status tố một cán bộ công an đánh một người phụ nữ máu me đầm đìa và hô hào nhiều người cùng share để lên án người công an kia. Cán bộ công an trong clip tố đánh người trên được xác nhận Bùi Xuân Hải, công tác ở phường 6, quận 3, TP.HCM. 18

14543483_1007365969372844_61362701_n

14508465_1007365936039514_2073257868_n

Clip và nhiều hình ảnh về vụ việc trên đã được chia sẻ rầm rộ trên cộng đồng mạng, đa phần lên án người công an đã nhẫn tâm ra tay đánh một người phụ nữ yếu đuối đến nỗi máu me khắp mặt, phải đi bệnh viện.

14

Tuy nhiên mới đây, một người bạn thân của anh Hải là T.Q.M đã đăng một tâm sự kể rõ sự thật câu chuyện này khiến nhiều người bất ngờ. T.Q.M chia sẻ rằng anh Hải đã rất hoảng loạn vì đoạn clip trên đã lan truyền quá nhanh khiến nhiều người hiểu lầm anh. Sự thật thì người phụ nữ trong clip chẳng phải có hoàn cảnh đáng thương gì mà chỉ thuộc nhóm chuyên cho vay nặng lãi và thu tiền bảo kê. Người phụ nữ trong clip do có nhiều hành vi, lời nói lăng mạ anh Hải nên anh mời chị về phường làm việc nhưng chị đã chống đối lại dẫn đến việc không may xảy ra:

10

“Thứ 1: Hải không đánh người phụ nữ trong clip. Người phụ nữ trong clip đã có hành vi lăng mạ người thi hành công vụ ( là Hải ). Những người có mặt ở đó chứng kiến xin hãy lên tiếng giúp tôi. Bà ta đã chửi Hải là: “Đồ chó mất dạy, mày đẻ con ra không có **. Thử hỏi các bạn khi nghe những lời lẽ đó có bức xúc không?
Thứ 2: Người phụ nữ đó đã có hành vi xúc phạm lăng mạ, có thể khép vào tội chống người thi hành công vụ, nên Hải đã mời bà ta về phường để làm việc, nhưng lại có hành vi chống đối. Khi chống đối thì bắt buộc Hải phải dùng hành vi cưỡng chế, tuy nhiên bà ta lại bỏ chạy và vấp ngã đập đầu chảy máu (như các bạn thấy trong hình). Trong clip các bạn có thể thấy rõ Hải không nắm tóc mà là kéo áo, với những đối tượng chống đối thì người thực hiện nhiệm vụ trong trường hợp này có thể cưỡng chế các bạn nhé! Các bạn xem kỹ clip thì người phụ nữ này lăng mạ và tát công an nên khép được vào tội chống người thi hành công vụ nhé!
Thứ 3: NGƯỜI PHỤ NỮ ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG RONG.
Những ai biết bà ta xin hãy lên xác nhận cho tôi. Đối tượng đó tên là NGUYỄN THỊ THU THẢO nhà ở Quận Bình Thạnh, TP HCM, bà ta thuộc nhóm chuyên cho vay nặng lãi và thu tiền bảo kê tại khu vực vòng xoay Hồ Con Rùa ( Quận 3 ). Đồng bọn của bà ta đã có hồ sơ về việc chống người thi hành công vụ.”

Anh M nói rằng, anh không muốn cư dân mạng phán xét điều gì quá vội vàng khi xem một clip mà không rõ nguyên nhân đằng sau vụ việc vì điều đó có thể hại cả một con người hoặc một gia đình.

“Các bạn à, trước khi up clip hình ảnh lên các bạn có bao giờ xem lại kỹ không, có bao giờ nhìn nhận kỹ ko. Hay chỉ vì lợi ích cá nhân của mình mà bỏ qua hết tất cả. Các bạn có biết có thể vì những điều các bạn làm mà BẠN TÔI, một chiến sĩ công an 30 tuổi có thể bị đẩy ra đường, không được mặc lên bộ cảnh phục công an, không thể làm tròn trách nhiệm của người đàn ông trong gia đình không ???”

Cũng theo chia sẻ của anh M. Anh Hải là một người cán bộ có trách nhiệm và có nhiều đóng góp cho cộng đồng chứ không như nhiều lời kể xấu, bịa đặt của một số người:

“Bạn tôi, là một con người hiền lành, vui vẻ, giàu lòng nhân ái. Những khi rảnh rỗi bạn tôi đều đi làm từ thiện, phát cơm cho những người lang thang vô gia cư. Một người như vậy các bạn nghĩ có phải là người máu lạnh không biết phải trái hay không??? Các bạn hãy nghĩ xem tại sao bạn tôi phải nổi nóng như vậy. Ông cha ta có câu: “Không có lửa làm sao có khói”. Vậy nên tại vì sao mà bạn tôi phải kéo áo đối tượng THẢO lên xe.”

20

Những hình ảnh chụp lại cảnh anh Hải tham gia vào các công tác từ thiện.

19

“VÌ VẬY TÔI MUỐN NHẮN NHỦ CÁC BẠN RẰNG, HÃY LÀ MỘT NGƯỜI DÙNG FACEBOOK THÔNG MINH, ĐỪNG BAO GIỜ NHÌN NHẬN SỰ VIỆC TỪ 1 PHÍA.

Vì có thể chỉ vì những chia sẻ của các bạn mà đã giết chết tất cả mọi thứ mà 1 người gây dựng bao năm, có bao nhiêu vụ chỉ vì post lên facebook mà nhân vật chính phải tự tử rồi các bạn đã biết chưa??? Đừng giết chết những người mà mình không biết, đừng nói những điều mà mình nghe thấy từ 1 phía… Chợt nhớ lại lời 1 bài hát: Sống trên đời sống, cũng có 1 tấm lòng … Để làm gì, em có biết không ????” Anh T.Q.M kết thúc dòng chia sẻ với lời nhắn nhủ đến cộng đồng mạng.

Phóng viên Saostar đã liên hệ với chủ nhân dòng chia sẻ trên và anh M cho hay, anh là bạn thân của Hải, làm việc liên quan đến mạng xã hội nên anh Hải nhờ anh chia sẻ sự thật câu chuyện để mọi người có cái nhìn khách quan về sự việc đáng tiếc đã xảy ra tối qua.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất