Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật cảm động sau hai cánh cửa mở bung của chiếc taxi 'điên'

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Để kịp cứu người, chiếc taxi vừa mở bung hai cửa, vừa phóng như bay trên đường. Đằng sau sự việc khiến nhiều người thót tim ấy hóa ra lại chứa đựng một câu chuyện đong đầy tình người và nhân văn như vậy!

Vài ngày nay, mạng xã hội lan truyền đoạn video dài 10 giây quay lại cảnh tượng giao thông trên tuyến đường đại lộ Đông - Tây, TP Thanh Hóa vào hôm 13/5.

Theo đó, chiếc taxi mang BKS: 36A - 141.54 bất ngờ phóng như bay trên đường. Từ trong chiếc ôtô này, một bàn tay người thò ra để giữ cánh cửa đang mở bung khiến nhiều người đi trên đường được một phen hốt hoảng. Ngay lập tức, tài xế của chiếc xe taxi bị cư dân mạng chỉ trích thậm tệ. Thậm chí, có những ý kiến cho rằng tài xế lái xe ẩu là do bị “ngáo đá”. Tuy nhiên sự thật đằng sau cánh cửa mở toang ấy lại không hề giống như những gì mà người ta nghĩ.

Clip xe taxi mở bung cửa lao nhanh trên đại lộ

Theo nguồn tin từ một số người trong bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, chiếc taxi trong sự việc này lúc đó đang vội chở nạn nhân đi cấp cứu. Vì tình trạng bệnh nhân bị chấn thương sọ não khá nguy kịch, nên không thể đợi được xe cấp cứu 115. Lúc cấp bách, người nhà đành tháo cánh cửa ở nhà làm cáng đưa bệnh nhân lên taxi rồi lao tới bệnh viện. Vì cánh cửa dài nên khi đặt vào xe thì không đóng được cửa nên người nhà phải dùng tay giữ cánh cửa trong tư thế mở toang suốt dọc đường đi.

Được biết, hiện tại chiếc cánh cửa đó vẫn đang được giữ trong nhà A6 của bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Chiếc taxi mở bung hai cánh cửa chạy trên phố. Ảnh: Cắt từ clip.

Anh Hoàng Lê Việt, một người có mặt tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa vào thời điểm xảy ra sự việc cho biết : “Chuyện này tôi biết rõ nhất vì tôi đứng trong tầng 7 bệnh viện và thấy chiếc taxi trở vào, lúc ấy tài xế phải đặt một cánh cửa lên xe thì bệnh nhân mới nằm được thẳng người nên việc mở cửa xe là bắt buộc.”

“Lúc đó bệnh nhân không thể ngồi được, máu tai đã bắt đầu chảy ra nên bắt buộc phải cho nằm.” - Anh Nguyễn Trung Kiên, một người chứng kiến khác nhận định.

Sau khi biết được sự thật này, không ít người đã phải thay đổi suy nghĩ, thậm chí còn cho rằng anh lái taxi vô cùng đáng tuyên dương khi đã nhanh trí cứu mạng người bất chấp nguy hiểm.

Những người chứng kiến sự việc đã “giải oan” cho tài xế xe taxi.

Trên một diễn đàn mạng xã hội có tới hơn 2 triệu thành viên, phần đông ý kiến đồng tình với quan điểm “cứu người như cứu hoả”, lúc xảy ra tình huống khẩn cấp liên quan tới mạng người thì không ai nghĩ được nhiều mà phải hành động mau lẹ. Mặc dù hành động mở cửa xe là sai luật, nhưng xét trên khía cạnh nhân văn và sự cứu giúp giữa con người với con người thì nó được chấp nhận.

Mặt khác, may mắn là do đường phố lúc đó khá vắng vẻ nên hành động mở cửa xe của tài xế taxi cũng không gây cản trở hay nguy hiểm cho phương tiện nào trên đường.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất