Sắc màu Cuộc Sống

Starbucks Hải Phòng vừa khai trương đã nhận ngay bài review chê 'tơi tả' thu hút hàng nghìn lượt thích

Đỗ
Chia sẻ

Tuy nhiên, bài review của vị khách hàng này cũng vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối trái chiều.

Đầu năm 2013 “người khổng lồ Mỹ” Starbucks cho khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM. Đây là sự kiện được nhiều người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ đón chờ bởi Starbucks mang đến một phong cách thưởng thức cafe rất Tây và nhìn “sang chảnh”.

Starbucks Hải Phòng trước khi khai trương. Ảnh: fanpage Starbucks Hải Phòng

Starbucks - chuỗi cửa hàng đồ uống được nhiều người yêu thích. Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: FB T.N.H

Mới đây, sự kiện Starbucks khai trương cửa hàng ở Hải Phòng thu hút sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dân và đặc biệt là những bạn trẻ đất cảng. Tuy nhiên, ngay sau ngày khai trương, Starbucks Hải Phòng đã nhận được một bài review chê tơi tả thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Sự xuất hiện của Starbucks Hải Phòng thu hút nhiều sự quan tâm. Nguồn ảnh: instagram

Nguồn ảnh: haanhtran7693

Nội dung bài review được viết bởi tài khoản facebook L.K

“Mình uống Starbucks ở nhiều nước và uống khá nhiều loại coffee khác nhau. Nếu ở nước ngoài thì Starbucks là chuỗi coffee tầm trung, không phải cao cấp. Nhưng ở Việt Nam nó thuộc hàng sang chảnh. Ở Starbucks Hải Phòng thì nó có quá nhiều lỗi sơ đẳng. Mình đến mua còn rất nhiều chỗ để xe khá rộng, nhưng bảo vệ đứng khoanh tay chơi, chỉ mình sang vườn hoa gửi xe.

Bài chia sẻ của tài khoản facebook L.K.

Coi như mấy hôm nay đông quá, mọi người mệt. Bỏ qua. Mình vào trong thì xếp hàng khá dài, mình nhìn một lượt thì thiếu quá nhiều đồ. Thôi cũng chấp nhận vì mới. Không gian là thứ phải coi trọng nhất vì Starbucks bán không gian chứ không bán coffee. Nhưng ở đây không gian lộn xộn quá. 

Mình nhìn menu thì hơi choáng, giá cao gần gấp đôi so với menu ở nước ngoài. Nghĩa là chúng ta phải trả giá gấp đôi cho một cốc coffee với cùng chất lượng như thế ở Singapore hoặc Thái, hoặc Châu Âu. Mình cũng không hiểu tại sao, giá cao khủng khiếp.”

Ngoài ra, L.K còn chia sẻ rằng, anh đến Starbucks và đặt mua một cốc frappuccino với giá 75 ngìn đồng nhưng được anh đánh giá là… uống giống nước vối. Và theo anh, cũng là cốc nước này nhưng ở Singapore thì nó có giá chỉ từ 40 đến 50 nghìn đồng.

Một ly frappuccino của Starbucks có giá 75 nghìn đồng. Ảnh minh hoạ

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ khắp các diễn đàn của mạng xã hội. Đồng thời, nó cũng tạo ra một cuộc tranh cãi về giá bởi có rất nhiều ý kiến phản đối và cho rằng ở Thái Lan, châu Âu hay một số nước khác không bao giờ có giá một ly Starbucks chỉ từ 40 đến 50 nghìn đồng.

Bạn L.M.N chia sẻ: “Vâng anh đi các nước chắc anh uống loại gì mới có giá 40-50 nghìn đồng. Đây ở nhật 3 năm uống sz S cũng hơn 500¥ 1 cốc là hơn 100 nghìn đồng VN còn sz L đã 600-700¥ 1 cốc mà bạn kia nói đi các nước này nọ uống có 40-50 nghìn đồng.”

“Nói đắt hơn các nước khác là không phải, trước mình uống bên Quảng Châu đã hơn 100k/1 cốc rồi chưa kể các nước khác mặt bằng rộng như thế mà bán rẻ hơn Việt Nam thì người ta vỡ mặt à???”

Để tìm hiểu rõ hơn về giá cả của những ly Starbucks, hãy cùng xem một nghiên cứu so sánh giá cả phê Starbucks tại 39 quốc gia khác nhau được thực hiện bởi công ty nghiên cứu ValuePenguin. Theo đó, giá của một ly Starbucks tại Việt Nam cao thứ 3 thế giới.

Giá bán trung bình của một ly cà phê Latte Starbucks size Tall tại một số quốc gia.

Bên cạnh đó, việc bài review này nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, nhiều người thắc mắc rằng liệu đây có phải chiêu trò của các đối thủ cạnh tranh hay không? Hiện tại chúng tôi đang liên hệ với người đăng tải bài viết và đại diện Starbucks Hải Phòng để tìm hiểu thêm thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất