Sắc màu Cuộc Sống

Sốc với trò chơi oẳn tù tì lột quần áo của nhóm học sinh cấp 2

C.N
Chia sẻ

Nhóm học sinh lớp 7 chơi trò oẳn tù tì lột đồ ở tại lớp học không chỉ dừng lại ở mức độ làm bản kiểm điểm mà đó còn là câu chuyện về sự mạnh bạo của thế hệ 10x hiện nay.

Chúng ta đang sống trong thời đại mới với sự phát triển của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật. Tuy nhiên, sự phát triển ấy cũng tồn tại nhiều mặt đối lập, đó là sự không chọn lọc khi tiếp nhận với văn hóa đại chúng, nhất là với trẻ em cho nên gây ra những hệ lụy đáng tiếc.

Trường hợp gần đây nhất dấy lên những nghi ngại về sự bạo dạn, vượt quá giới hạn của nhóm học sinh lớp 7 gồm cả nam lẫn nữ. Theo đó, nhóm học sinh này tranh thủ lúc ra chơi rủ nhau chơi trò oẳn tù tì lột đồ. Hành vi phản cảm của nhóm học sinh này đã bị thầy cô “tuýt còi” và yêu cầu làm bản tường trình.

Nam sinh viết bản tường trình về vụ việc chơi oẳn tù tì lột đồ.

Nam sinh viết bản tường trình về vụ việc chơi oẳn tù tì lột đồ.

blogtamsu-215

Trong bản tường trình, học sinh tên Nguyễn Tuấn Hùng (lớp 7A) viết: “Do các bạn chơi oẳn tù tì lột đồ, em thấy vậy cũng chơi luôn. Nhưng em chơi chỉ lột khăn quàng đỏ, phù hiệu và bị các em lớp 6 phát hiện và mách với cô Hoa. Khi đó em đang chơi với bạn Hoàng ngồi kế bên cạnh em“.

Nam học sinh này hứa sẽ không chơi trò chơi này nữa, nếu không sẽ chấp nhận hình phạt của Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn.

Tham gia trò chơi này còn có một bạn nam tên Nguyễn Hồng Sơn và bạn nữ Nguyễn Thúy Ngân. Hai bạn cũng phải viết bản kiểm điểm với lý do tương tự. Nữ sinh tên Ngân cho biết người nghĩ ra trò chơi này là bạn Đức cùng lớp. Trong quá trình chơi, nữ sinh này phải cởi áo khoác, khăn quàng đỏ, dép và cúc tay áo.

Tham gia trò chơi này có cả nữ sinh.

Tham gia trò chơi này có cả nữ sinh.

Sự việc này nhanh chóng được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Trên diễn đàn hơn một triệu thành viên câu chuyện thu hút hàng nghìn lượt quan tâm, bình luận của độc giả. Đa số ý kiến cho rằng, mặc dù tính chất nghiêm trọng của sự việc chưa cao nhưng có thể thấy rằng hành động này khiến nhiều bậc phụ huynh phải giật mình trước sự mạnh bạo của giới trẻ hiện nay. Thậm chí nhiều người còn bình luận rằng những vụ việc này có thể là tiền đề dẫn đến hệ lụy về tình dục học đường.

Độc giả Nguyễn Sương Mai cho hay: “Giới trẻ bây giờ bạo dạn quá thể. Các em có tự do khám phá nhưng đừng có bôi nhọ giá trị bản thân. Để sau này lại quay sang trách người khác không xem mình ra gì”.

Giới trẻ bây giờ tiếp xúc với Internet sớm nên dậy thì cũng sớm, thời của chúng tôi ngày xưa lớp 8 bắt đầu mới biết thích, mà yêu đơn phương 2 năm cấp 2 không dám tỏ tình. Chúng nó khác quá rồi, hy vọng các trường THCS và THPT sẽ có phương pháp định hướng đúng đắn cho học sinh“, là ý kiến của tài khoản facebook Nguyễn Hồng Anh.

Sự việc này khiến không ít người liên tưởng đến câu chuyện hai học sinh vô tư âu yếm nhau ngoài hành lang tại một trường THCS ở Hà Nội. Clip được đăng tải kèm dòng chia sẻ: “Mình đăng lên mong các bậc phụ huynh để ý tới con cái. Bố mẹ chỉ biết kiếm tiền lo cho con học tại trường tốt nhất, thì đi học như này đây… Nhìn các cháu, tôi thấy sợ. Mặt búng ra sữa, không biết đã phát triển hết chưa nữa“.

Nhiều bậc phụ huynh tá hỏa khi thấy bạn nam chui vào trong áo bạn nữ. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh một nam sinh vô tư âu yếm bạn gái ở hành lang lớp học khiến nhiều người bàng hoàng.

Những câu chuyện học sinh yêu sớm, vô tư sờ mó người yêu giữa chốn đông người như công viên, quán cafe, nhà hàng, hôn nhau trên mạng xã hội, xăm trổ… không còn là trường hợp hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Những hành động phản cảm này là hậu quả của việc cha mẹ bỏ bê hoặc ngại ngùng không giáo dục giới tính cho con. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ nên quan tâm đến những thay đổi tâm sinh lý của con, nhất là gia đình ở thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

Tin mới nhất