Sắc màu Cuộc Sống

Sốc tận cùng cảnh IS hành quyết 9 thanh niên trẻ bằng cưa xích

Yến Linh (theo Sputnik)
Chia sẻ

Điên cuồng vì liên tiếp thảm bại trên chiến trường Trung Đông, tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại đang tìm đến những hình thức hành quyết dã man nhất, tàn khốc nhất và kinh khủng nhất nhằm vào dân thường để reo rắc nỗi sợ hãi.

IS đang bị bủa vây tứ bề, đối mặt với những cuộc tấn công dồn dập từ mọi hướng bởi rất nhiều lực lượng khác nhau gồm liên quân do Mỹ dẫn đầu, Nga, quân đội Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng người Kurd… Trong bối cảnh như vậy, việc IS phải hứng chịu những thất bại thảm hại liên tiếp trong thời gian qua hoàn toàn là điều dễ hiểu.

IS đang điên cuồng tìm đến những hình thức hành quyết tàn khốc nhất để reo rắc nỗi kinh hoàng và khiếp sợ cho người dân thế giới

IS đang điên cuồng tìm đến những hình thức hành quyết tàn khốc nhất để reo rắc nỗi kinh hoàng và gây khiếp sợ cho người dân thế giới

Tổ chức khủng bố IS từng gây kinh ngạc bởi sự nổi lên đáng sợ giờ đây đang phải co cụm chống đỡ tại chính những thành trì của chúng. Mới đây nhất, hồi giữa tuần, tên Abu Mohammed al-Adnani - thủ lĩnh quyền lực thứ hai của IS, là một trong số 40 chiến binh bị giết chết trong một cuộc không kích không rõ của Nga hay liên quân. Mất hàng loạt lãnh thổ, tổn thất nặng nề về nhân lực và tài chính cùng hàng loạt thủ lĩnh sừng sỏ bị tiêu diệt, IS dường như đang bị dồn vào đường cùng.

Trong tình thế tuyệt vọng vì mất ảnh hưởng và sức mạnh trong khu vực, IS đang điên cuồng tìm đến những hành động tàn độc mới nhằm reo rắc nỗi kinh hoàng và gây khiếp sợ cho người dân trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung. IS vừa thực hiện một vụ hành quyết dã man chưa từng có. Theo đó, chúng đã công khai trói 9 thanh niên trẻ vào cột sắt ở giữa quảng trường trung tâm của thành phố Mosul rồi dùng cưa xích cưa đôi người các nạn nhân.

“Các chiến binh IS đã hành quyết 9 thanh niên trẻ ở thành phố Mosul. Chúng cáo buộc những thanh niên này thuộc một tổ chức chống lại IS”, một nguồn tin bên trong thành phố Mosul tiết lộ như vậy với hãng tin Iraq News. “IS đã tuyên bố tử hình những thanh niên trẻ, trói họ vào cột sắt ở trung tâm của Quảng trường Tal Afar ở Mosul rồi sau đó dùng cưa xích điện cưa đôi người các nạn nhân”.

Trước đó, hôm 30/8, IS cùng dùng dây sắt khâu miệng của 4 người dân ở Mosul chỉ vì cáo buộc họ nói đến chiến thắng của quân đội Iraq. “4 trong số những người dân của chúng tôi đang nói chuyện về thành công của quân đội Iraq thi một người đàn ông đột nhiên xuất hiện và tham gia. Hắn ta cũng nói về thất bại của IS và các chiến dịch tấn công ở Nineveh. Sau đó, toàn bộ 4 người bị bắt. Và ngay tại đó, họ đã bị khâu miệng bởi dây sắt”, một người dân sống trong khu vực cho biết.

IS hay còn gọi là Daesh đã hành quyết hàng ngàn người dân vô tội ở Syria và Iraq kể từ khi chúng bắt đầu nổi lên vào năm 2014. Mới đây, người ta còn phát hiện tới 72 ngôi mộ tập thể trên khắp Syria và Iraq, trong đó có khoảng từ 5.200 đến 15.000 nạn nhân bị IS hành quyết. IS cho thấy là một tổ chức khủng bố tàn độc và dã man chưa từng có. Chúng thẳng tay tàn sát dân thường bằng những hình thức dã man khó ai có thể tưởng tượng được như thả vào thùng axit hay thùng nước sôi, cưa người…..

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh (theo Sputnik)

Tin mới nhất