Sắc màu Cuộc Sống

Sốc: Nhiệt độ mặt đường Hà Nội gần 60 độ C trong đợt nóng kỷ lục

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Nhiệt độ tại Hà Nội vài ngày nay đã vượt ngưỡng 40 độ C, thế nhưng nhiệt độ thực tế của mặt đường và những vật dụng bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp còn cao hơn rất nhiều, lên tới hơn 60 độ C.

Thành phố Hà Nội đang ở trong đợt nắng nóng kỷ lục trong 46 năm qua. Theo thông báo từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn, nhiệt độ tại Hà Nội cao nhất là 42 độ C, độ ẩm thấp dưới 50% khiến cảm giác nóng bức càng thêm dữ dội.

Theo ghi nhận của PV, tại thời điểm 15 giờ ngày 4/6 mặt đường bê tông của đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) lên tới 56,9 độ C.

Tại thời điểm 15 giờ 30 phút, tại trạm xe buýt trên đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) nhiệt độ đo được trên ghế chờ là 50,5 độ C.

Với những vật dụng để ngoài trời và chịu sự hun nóng trực tiếp của mặt trời, nhiệt độ đo được cũng đạt co số gây “choáng”. Như bề mặt của chiếc xe ô tô này lên tới 56,8 độ C.

Hay tay nắm cửa ô tô là 57,2 độ C.

Trên yên xe máy để ngoài đường, nhiệt độ còn cao hơn rất nhiều, lên tới hơn 60 độ. Sức nóng của yên xe máy ở nhiệt độ đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người lái xe.

Những người có việc phải ra đường trong thời điểm này thì tìm đủ mọi cách để che chắn từng đợt gió nóng phả vào người.

Người dân xếp hàng mua nước giải khát bên máy bán hàng tự động.

Nhiều tuyến phố chính của Thủ đô vắng vẻ như sáng mùng 1 Tết.

Theo dự báo từ trung tâm khí tượng thủy văn, trong ngày hôm nay, mức độ gay gắt của nắng nóng sẽ chấm dứt. Từ thứ hai 5/6, thời tiết có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trong mùa hè này, các đợt nắng nóng dữ dội sẽ tiếp tục xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất