Sắc màu Cuộc Sống

Smoke bomb - Đạo cụ chụp ảnh thứ thiệt 2016

Chia sẻ

Sau trào lưu chụp ảnh cùng với cây bông giấy ở góc đường, hay hoa anh đào và lá đỏ của Nhật, cánh đồng hướng dương, những bức tường mang âm hưởng minimal-ism, thì mùa hè này smoke bomb- bom khói đang bắt đầu lên ngôi.

Biết nguồn gốc SMOKE BOMB thấy ngạc nhiên ghê!

Smoke bomb là một loại pháo hoa tạo ra khói có màu như hồng, xanh, vàng, cam, đỏ, tím… Được sáng chế bởi nhà phát minh người Anh - Robert Yale - vào năm 1848 dựa trên nguyên lý pháo hoa của người Trung Quốc xưa. Smoke bomb chính là một phiên bản được nâng cấp để cháy lâu hơn và tạo ra nhiều khói hơn thay vì là tia lửa.

224b6975pp_w1000_h666_0

Velvet_Dust_Smoke_Editorial_003

Ngày nay, smoke bomb được dùng trong những môn thể thao đánh trận giả, súng sơn paintball, và những lần diễn tập phòng cháy chữa cháy. Lợi dụng hiệu ứng huyền ảo mà đám khói màu mang lại, những nhiếp ảnh gia người nước ngoài đã đưa chúng vào sử dụng trong những bộ ảnh của mình.

SMOKE BOMB chuẩn bị hot tới nơi!

Nhờ vào hiệu ứng khói màu ma mị, nhưng không kém phần vui tươi, smoke bomb được các stylist, fashionista và photographer tại Mĩ, Anh và châu Âu trưng dụng như những phụ kiện nhiếp ảnh. Không chỉ là chụp street style, chân dung hay đời thường, 2016 chính là một năm của những bộ ảnh cưới, ảnh couple thật nhiều màu sắc và vui nhộn khi các cặp đôi thi nhau chụp ảnh cùng smoke bomb.

TRU_0668 smokebombwedding-64 gypsy-wedding-inspired-066

Mùa hè sắp đến, đồng nghĩa với việc sắp có rất nhiều những lễ hội âm nhạc EDM hoặc tiệc tùng ngoài trời năng động. Chúng ta cũng nên update ảnh đại diện Facebook cho hợp với tính chất của mùa hè hơn với những bức ảnh chụp cùng khói màu nhé!

aimee_song_of_style_self_portrait_georgette_smoke_beach

Fashionista Amie Song (@songofstyle) trong shoot ảnh với smoke bomb

Ngoài ảnh cưới, smoke bomb còn được dùng trong loạt ảnh chân dung

Using-smoke-bombs-to-create-powerful-portraits7__880 8153721850_32fddb6c50_k therese_winberg_photography01

Tips chụp ảnh đẹp cùng smoke bomb

1. Smoke bomb chỉ thích hợp để dùng ở không gian mở. Ngoài trời là tốt nhất! Không nên dùng trong nhà.

2. Hạn chế những ngày khô hạn và nắng gắt, cũng như những nơi dễ bắt lửa.

3. Tuy smoke bomb không gây cháy nổ, nhưng sau khi cháy xong, chúng sẽ để lại tàn tro như thuốc lá. Do đó, nhớ chuẩn bị nước để rưới lên tàn smoke bomb sau khi chụp ảnh để an toàn.

4. Vì là khói, nên chúng ta nên hạn chế đi chụp ảnh trong những ngày nhiều gió. Gió sẽ làm khói nhanh chóng tan đi và không giữ được hiệu ứng đẹp.

5. Để đạt được hiệu ứng đẹp nhất, smoke bomb thường được dùng để chụp vào ban đêm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cả một ekip ánh sáng riêng cho mình. Nếu biết cách chuẩn bị, chọn background và chủ đề cho bộ ảnh, thì ban ngày hay ban đêm gì cũng như nhau thôi.

6. Smoke bomb không kén hoàn cảnh và phong cách. Đối với các bạn thích đi phượt, có thể trữ sẵn smoke bomb bên mình và đem ra pose ngay khi thấy phù hợp.

7. Khi chụp ảnh cùng smoke bomb, hãy chuẩn bị tâm lý là khói màu sẽ để lại vết bẩn, vết màu loang lổ trên người của bạn. Mùi khói ám trên tóc và quần áo cũng sẽ khá nặng, tương tự như khi bạn vừa bước ra từ nhà hàng lẩu băng chuyền hoặc BBQ vậy đó! Có thể ‘chữa cháy’ bằng nước xịt khử mùi đồ ăn trên quần áo.

Nếu đã đọc qua các tips rồi, hãy bắt tay vào chụp ảnh thôi!

Mua smoke bomb ở đâu?

Hiện nay, smoke bomb chưa được bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn có thể đăt mua tại Amazon với giá chỉ 13 đô la với một bịch gồm 72 quả smoke bomb nhiều màu sắc.

Một cách khác là các bạn có thể thay thế smoke bomb bằng bột màu hữu cơ hoặc vô cơ (tương tự như loại bột màu sử dụng trong cuộc đua Color Me Run hoặc lễ hội Holi của người Ấn Độ). Có thể tìm mua tại các shop bán đồ mĩ thuật.

Hình ảnh sử dụng bột màu trong lễ hội Holi của Ấn Độ. Cũng khá tương tự với smoke bomb nhưng lại dễ tìm và an toàn hơn.

Hình ảnh sử dụng bột màu trong lễ hội Holi của Ấn Độ. Cũng khá tương tự với smoke bomb nhưng lại dễ tìm và an toàn hơn.

Nội dung hợp tác với 2!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất