Sắc màu Cuộc Sống

Sinh viên Bắc Giang tiếp thị vải quê nhà tận cổng trường Đại học

Chia sẻ

Sớm nay, xuất hiện nhiều sạp bán vải thiều tại các cổng trường đại học ở Hà Nội, được các sinh viên mặc áo xanh tình nguyện thuộc Hội sinh viên quê ở tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Trò chuyện với phóng viên Saostar, bạn sinh viên tên Minh Thành cho biết “Đang có hiện tượng thương lái đến tận vườn vải, ép giá bà con nông dân ở nhiều huyện trong tỉnh Bắc Giang, rõ nhất là ở huyện Việt Yên quê em”.

Tại cổng trường Đại học Thủy lợi, nhiều sinh viên quê Bắc Giang mặc áo xanh tình nguyện hỗ trợ việc bán vải.

Từ việc ép giá của các thương lái, sư thầy Thích Pháp Minh (trụ trì chùa Ích Minh, huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã đứng ra mua số lượng vải khá lớn để bán giúp ủng hộ nông dân. Sư thầy đã vận động Hội Sinh viên tỉnh Bắc giang chung tay bán vải trên địa bàn Bắc Giang và cả ở Hà Nội.

Khẩu hiệu của đợt chung tay hỗ trợ nông dân trồng vải này được in thành pano tấm lớn, treo ở các điểm bán của sinh viên với nội dung: “Tuổi trẻ Bắc Giang bán vải giúp bà con nông dân”.

Điểm bán được Hội sinh viên Bắc Giang triển khai trong sáng 7/6 là cổng trường Đại học Thuỷ lợi, phố Triều Khúc (Thanh Xuân), cổng trường ĐH Nông Nghiệp, bến xe bus trung chuyển Long Biên, khu vực Cổ Nhuế.

Với giá vải thiều trên thị trường đang từ 35.000 - 50.000 đồng/kg, thì mức giá sinh viên Bắc Giang bán với giá tương đối cạnh tranh, chỉ 30.000 đồng/kg, giúp nhóm sinh viên ở cổng ĐH Thủy lợi bán được ngót tạ vải trong sáng hôm nay.

Chia sẻ
Tin mới nhất