Sắc màu Cuộc Sống

Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: Niềm vui ngày ra viện

Chia sẻ

Trải qua 20 ngày chữa trị, các bác sĩ bệnh viện nhi đồng 1 đã cứu sống bé Dương Minh Phát từ bàn tay của tử thần. Hôm này sức khỏe cháu đã ổn định và được bệnh viện cho phép xuất viện.

Vào lúc 9h sáng ngày 28/8, sau 20 ngày nhập viện bệnh nhi Dương Minh Phát con của chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiền (Vĩnh Long) đã ổn định về sức khỏe và được bệnh viện cho phép xuất viện trở về nhà.

Sự hồi phục thần kỳ của bé Minh Phát là kết quả cả một quá trình chữa trị một cách nghiệm túc và tận tình của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 và các bác sĩ đến từ Bệnh viện 115. Bên cạnh đó chính bản năng sống mạnh mẽ, ý chí kiên cường đã giúp cháu bé thoát khỏi bàn tay tử thần một cách ngoạn mục. Hiện tai các chức năng hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa của bé đã hoàn toàn ổn định.

Sự làm việc bằng cả trái tim của đội ngũ y bác sĩ đã đem đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho gia đình anh Dương Minh Tiền.

Sự làm việc bằng cả trái tim của đội ngũ y bác sĩ đã đem đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho gia đình anh Dương Minh Tiền.

CHU_8198

Nụ cười rạng rỡ của bậc sinh thành khi đứa con nhỏ đã qua giai đoạn nguy hiểm.

CHU_8200

Niềm vui của các bác sĩ khi đã cứu giúp được em bé.

CHU_8203

CHU_8205

Nhìn gương mặt thiên thần này không ai nghĩ rằng em bé mới trải qua một cuộc chiến sinh tử khắc nghiệt.

CHU_8206

CHU_8212

CHU_8224

Có những sự biết ơn không thể nói nên lời.

CHU_8227

Bệnh viện đã chuẩn bị sẳn một chiếc xe để đưa cháu bé về nhà.

Trải qua những ngày tháng kinh hoàng nhất trong cuộc đời, giờ đây gia đình anh Dương Minh Tiền vui mừng khôn siết khi nhìn thấy cháu bé dần khẻo mạnh. Ba của bé Minh Phát cho biết anh mừng như con trai anh được sinh ra lần thứ hai.

Anh Dương MInh Tiền vui sướng khôn cùng khi con trai mình thoát được bàn tay tử thần.

Anh Dương Minh Tiền vui sướng khôn cùng khi con trai mình thoát được bàn tay tử thần.

CHU_8235

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm vui mừng vì giờ đây sức khỏe em bé đã ổn định.

Trước đó vào sáng ngày 8/8 bệnh nhi Minh Phát đã được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Gia đình cho biết, bé Minh Phát đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt vào giằng co với mẹ của bé vào dùng dao đâm vào đầu cháu. Thủ phạm đã bị những người xung quanh quanh bắt giữ ngay sau đó, anh Dương Minh Tiền lúc đó đang đi làm đã nhanh chóng chạy vào bệnh viện để đưa cháu lên thành phố để chữa trị.

Trước đó trong theo cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết nghi phạm trực tiếp dùng dao đâm cháu bé được xác đinh danh tính chính là Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1964, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Nghi Phạm Nguyễn Thị Vân đã bị tạm giam để điều tra. (Ảnh: internet)

Nghi Phạm Nguyễn Thị Vân đã bị tạm giam để điều tra. (Ảnh: internet)

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, cũng khẳng định, không có cơ sở chứng minh có người thuê mướn nghi phạm Vân sát hại trẻ sơ sinh trên. Đồng thời, phía đại diện công an tỉnh cũng cho biết, đang củng cố hồ sơ khởi tố bị can và bắt tạm giam nghi phạm này vì đã có hành vi giết người. Về phía gia đình vẫn chưa có động thái gì vì đang đợi các kết luận từ phía cơ quan điều tra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất