Sắc màu Cuộc Sống

Siêu máy bơm chống ngập ở TP.HCM ngừng hoạt động vì 'đói' kinh phí

Theo Báo Giao Thông
Chia sẻ

Ông chủ "siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh vừa có văn bản xin tạm dừng hoạt động vì thiếu kinh phí.

Ngày 3/9, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Quang (công ty Quang Trung), chủ máy “siêu máy bơm” chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) cho biết đã gửi văn bản đến Thành ủy, UBNND TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM, Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TP.HCM xin tạm dừng hoạt động siêu máy bơm kể từ ngày 31/8 vì thiếu kinh phí.

Siêu máy bơm do công ty Quang Trung thiết kế, lắp đặt để chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Theo nội dung văn bản, hơn 7 năm nghiên cứu về công nghệ chống ngập kiểu mới, công ty Quang Trung đã bỏ ra 100 tỷ đồng để thiết kế, chế tạo, triển khai xây lắp và vận hành chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

“Qua gần 2 mùa mưa, hệ thống máy bơm chống ngập đã thực hiện chống ngập 31 lần và có 29 lần thành công và đã được hội đồng đánh giá nghiệm thu. Riêng 2 lần thất bại do rác có kích thước lớn gây tắc cống” - đơn vị này khẳng định.

Ngoài ra, công ty Quang Trung còn dẫn thông tin UBND TP.HCM cũng đã kết luận hệ thống máy bơm thông minh do đơn vị này lắp đặt đã phát huy cơ bản hiệu quả, giúp người dân trong khu vực và người tham gia giao thông đi lại được thuận tiện.

Trải qua 2 mùa mưa, siêu máy bơm đã 29 lần “cứu” đường Nguyễn Hữu Cảnh thoát cảnh ngập úng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn việc thông báo giá thuê dịch vụ chống ngập kiểu mới (quá hạn 5 tháng), đến nay Trung tâm chống ngập TP.HCM vẫn chưa đưa ra được mức giá thuê cũng như việc tạm ứng kinh phí để đơn vị này tiếp tục cho máy bơm hoạt động.

Do đó, công ty Quang Trung đã gửi văn bản xin tạm dừng hoạt động máy bơm từ ngày 31/8, để chờ kinh phí. Trong thời gian này, đề nghị Trung tâm chống ngập chủ động lên phương án chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh để không hưởng đến người dân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Giao Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất