Sắc màu Cuộc Sống

'Siêu boss' vừa cắn vừa rượt đuổi tên cướp khiến hắn hốt hoảng bỏ của chạy lấy người

Theo TT&VH
Chia sẻ

Không những bảo vệ được tài sản của chủ, chú chó thông minh này còn "tợp" cho tên trộm một cú đau điếng khiến hắn phải "bỏ của chạy lấy người". Câu chuyện về "siêu boss" giúp chủ bắt trộm đang nhận sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Chó là loài thú cưng thông minh, là người bạn thân thiết của con người. Không chỉ trung thành những chú chó này còn vô cùng đáng yêu, thông minh và hết mình vì chủ nhân. Chẳng thế mà có rất nhiều “boss đại nhân” được “khoe” lên mạng xã hội với các “chiến tích huy hoàng” của mình khiến các “sen” hài lòng và yêu không chịu nổi.

Và câu chuyện về chú “siêu boss” nhanh nhạy giúp chủ bắt kẻ ăn trộm đồ chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai yêu động vật phải “phát cuồng” vì hành động hiệp nghĩa và vô cùng thông mình của chú chó.

Mới đây đoạn clip được camera giám sát ghi lại cảnh một tên trộm đang dở “ngón nghề chôm chỉa” chiếc xe máy liền bị chú chó nhanh chóng lao ra cắn, giữ chân tên trộm, khiến hắn hoảng sợ bỏ xe chạy mất. Câu chuyện đang nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Theo đó, chủ nhân của chú chó tên là Bùi Tuấn Khanh, hiện đang sinh sống tại khu vực P25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tuấn Khanh cho biết chú chó thông minh này tên là Chip, 5 tuổi, giống đực, Chip khá mập khi nặng tới 40kg. Chip được chủ khen ngợi là rất ngoan và khôn, lanh lợi.

“Chip khôn lắm biết bắt chuột, canh nhà, biết xin ăn với đứng được bằng 2 chân. Hồi nhỏ Chip bị bắt một lần gia đình tôi từng chuộc về rồi. Lần thứ hai là nó bị ăn thuốc bả chó nhưng may mắn cứu kịp thời nên sống. Nó ở với gia đình tôi 5 năm rất ngoan, khách đến nhà để uống nước là không bao giờ sủa, cắn”, anh Khanh kể lại.

“Mình là Chip, 5 tuổi, mình giống đực, biết ăn, bắt chuột, canh nhà, đứng bằng 2 chân”

Chip biết đứng bằng hai chân

Ấy thế mà khi có chuyện, chú chó hiền lành bỗng chốc trở nên vô cùng hung dữ để bảo vệ tài sản của chủ nhân. Con gái của ông Khanh, chính là người chủ của chiếc xe máy cho biết, khoảng 5h30 sáng ngày 13/12, khi bố của cô là ông Khanh đang soạn hàng, không để ý một chút thì có một tên trộm đã lẻn vào sân vườn nhà cô nhanh tay tính “chôm” luôn con “ngựa sắt” của gia đình. Thế nhưng kế hoạch bất thành vì ông Khanh phát hiện ra và hô hoán cho Chip ra đuổi.

Chip rất khôn và ngoan, thường ngồi trước nhà để canh nhà cho chủ

“5h30 sáng nay ba mình dắt xe ra ngoài để dọn hàng. Đang loay hoay dọn hàng không để ý thì tên trộm đã nhân lúc này mở khóa trộm xe. Ba mình thấy rồi la lên “Chip ơi cướp kìa! Rượt nó Chip ơi”. Chip vừa nghe thấy ba mình la là chạy lại táp chân nó. Rồi rượt theo nó chung với ba em. Mà nó khoẻ quá chạy nhanh nên ba em rượt không kịp”, con gái ông Khanh kể.

Thậm chí, tên trộm còn bị Chip lùa và cắn đến nỗi hoảng sợ “bỏ của chạy lấy người” đánh rơi cả điện thoại và một gói nhỏ bên trong chứa chất lạ màu trắng. Gia đình ông Khanh sau đó đã trình báo cho công an cùng những tang vật trên để thu hồi và điều tra.

Gói bột trắng không rõ chất gì rơi ra từ người tên trộm

Chiếc điện thoại mà tên trộm đã “bỏ của chạy lấy người”

Hiện Chip đã được gia đình chủ thưởng cho 2 bịch sữa vì chiến công lẫy lừng. Gia đình ông Khanh còn cho biết hàng ngày khi nào gọi Chip đi bắt chuột, nếu Chip vui thì nó sẽ nghe, còn khi lười thì lại… nằm ườn, chẳng nhúc nhích. Khi gọi ra ăn và bắt trộm thì hiểu ngay.

Chip được thưởng vì lập công trạng lớn bằng 2 bịch sữa béo ngậy

Đoạn clip và hình ảnh của chú chó dũng cảm, thông minh được con gái ông Khanh chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, thích thú từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với chú chó siêu đáng yêu và khôn ngoan này. Đặc biệt không ít người người còn trêu đùa rằng vì chú chó mập mạp nên thường xuyên bắt trộm hơn nữa để tích cực giảm cân, sở hữu thân hình “siêu chó”.

“Không hiểu chú chó này được huấn luyện như thế nào mà khôn quá đi mất, chủ nói rượt là rượt trộm ngay, ước gì mình cũng có một chú chó như thế để trông nhà” bạn T.D.T. bày tỏ.

Câu chuyện trên hiện vẫn đang được lan truyền và nhận được rất nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng. Còn bạn có thấy chú chó này quá tuyệt không? Hãy chia sẻ cùng Yan nhé!

Ảnh và clip: NVCC

Chia sẻ

Bài viết

Theo TT&VH

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất