Sắc màu Cuộc Sống

Shark Linh 'viết thư' tri ân thầy cô nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, cư dân mạng đã không khỏi bất ngờ trước những lời tri ân đầy ngọt ngào và không kém phần cảm xúc đến từ một trong những người phụ nữ “quyền lực” được yêu thích nhất trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Shark Thái Vân Linh.

Được coi là một trong những nữ “cá mập” có uy tín trong chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam, Thái Vân Linh nhận được rất nhiều tình cảm từ phía khán giả bởi những chia sẻ cũng như quan điểm cá nhân cực kỳ đanh thép, sâu sắc của mình dành cho các start-up.

Giống như bao bạn trẻ khác, để có được thành công cũng như vị trí như ngày hôm nay, shark Linh cũng có những người thầy dìu dắt trong suốt chặng đường ấy. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nữ doanh nhân đã có những lời tri ân đầy tình cảm đến với người thầy của mình trên facebook cá nhân.

Bài chia sẻ được đăng tải trên facebook cá nhân của nữ doanh nhân Thái Vân Linh. Ảnh: FBNV

Nguyên văn bài viết được bà đăng tải như sau:

“Người “thầy” thứ hai Linh muốn cảm ơn trong tháng tri ân này là người sếp đầu tiên sau khi Linh tốt nghiệp, anh Alex.

Mặc dù, Linh học rất chăm chỉ và học giỏi ở trường, nhưng khi bắt đầu công việc đầu tiên, Linh vẫn không biết cách nào để làm việc hiệu quả nhất. Anh Alex rất kiên nhẫn, giải thích mọi thứ cho Linh, cho Linh tham gia các cuộc họp và nhiều dự án để Linh học hỏi được nhiều thêm.

“Thầy” Alex (ngoài cùng bên trái) trong lễ kết hôn của shark Linh. Ảnh: FBNV

Trong thời gian làm công việc đầu tiên đó, anh Alex đã dạy Linh cách xem xét các chi tiết để phân tích và đồng thời hiểu được bức tranh tổng quan của mỗi vấn đề.

Bài học quan trọng Linh học được là bạn không biết những gì bạn không biết. Linh đã học được rất nhiều khái niệm mới mà thậm chí Linh không nghĩ nó tồn tại. Kiến thức được học từ anh Alex chính là nền tảng cho Linh thành công trong công việc . Chúng ta phải luôn luôn học hỏi, phân tích sâu hơn vì ngoài những mặt nổi còn có những “điểm mù” mà mình không nhìn thấy”.

Đăng kèm với bài viết trên đó chính là hình ảnh nữ doanh nhân chụp cùng với sếp của mình trong buổi lễ kết hôn cũng như trong quá trình làm việc.

Alex và shark Linh trong những buổi đầu tiên bắt đầu công việc. Ảnh: FBNV

Đây không phải là lần đầu tiên shark Linh gửi lời tri ân đến các thầy, cô giáo đã giảng dạy mình. Được biết để tỏ lòng thành kính với các bậc “tiền bối”, những người đã dìu dắt mình trong suốt chặng đường đã qua, shark Linh đã quyết định dành trọn tháng 11 để bày tỏ lòng thành kính của bản thân dành cho quý thầy cô trên facebook cá nhân.

Trước đó, shark Linh đã thể hiện tình cảm của mình với người thầy đầu tiên của cô trong quá trình học tập tại một trường cấp 3. Cụ thể ở bài viết này, giám đốc chiến lược của tập đoàn Vina Capital chia sẻ:

“Linh muốn dành tháng này để tri ân các Thầy Cô giáo. Những giáo viên đã dạy bạn ở trường và những người đã dạy bạn trong cuộc sống. Cha mẹ, các thành viên trong gia đình, bạn bè, sếp và đồng nghiệp của bạn cũng có thể được coi là người Thầy, người Cô. Bất cứ ai đã giúp chúng ta trưởng thành như ngày hôm nay.

Linh sẽ bắt đầu gửi lời cảm ơn đầu tiên trong tháng này dành cho Thầy Shibata, giáo viên dạy môn Toán giải tích năm Linh học cấp 3. Linh vẫn nhớ sự cống hiến và tình thương của Thầy dành cho học sinh của mình. Mỗi sáng lớp học thường bắt đầu lúc 8g nhưng 6g Thầy đã có mặt ở trường để có thời gian dạy thêm cho học trò của mình. Thầy rất tốt bụng, luôn dạy dỗ tận tình và Thầy làm cho học sinh cảm nhận được rằng chỉ cần tập trung cố gắng thì vấn đề nào cũng sẽ được giải quyết. Cảm ơn Thầy đã hết lòng tận tâm vì học trò”.

Shark Linh cùng giáo viên dạy Toán năm cấp 3. Ảnh: FBNV

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất