Sắc màu Cuộc Sống

Sếp BOT Ninh An muốn xử lý tài xế trả tiền lẻ qua trạm

Theo Zing
Chia sẻ

Chủ đầu tư BOT Ninh An cho rằng các tài xế thuộc diện được miễn phí nhưng vẫn dùng tiền lẻ là gây rối và sẽ kiến nghị tỉnh Khánh Hòa xử lý.

Tối 2/12, ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An), cho biết sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, có biện pháp xử lý các tài xế có hành vi gây rối ở trạm BOT Ninh An.

“Chúng tôi đã xin miễn phí cho các phương tiện trong bán kính 7 km quanh trạm Ninh An từ đầu tháng 12/2017. Nhưng không hiểu sao các tài xế vẫn sử dụng tiền lẻ thanh toán, gây rối”, ông Tự nói.

Liên tục trong mấy ngày qua, các tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán khi qua trạm BOT Ninh An. Ảnh: An Bình.

Cũng theo ông Tự, đơn vị đã nhờ các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa can thiệp để giải quyết dứt điểm tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ thanh toán, rồi quay phim, chụp hình khiến giao thông ách tắc tại điểm trạm BOT Ninh An.

Liên tục từ ngày 30/11 đến nay, hàng chục tài xế khi lưu thông qua trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) đã đùng tiền lẻ để thanh toán. Việc này khiến giao thông trên quốc lộ 1 liên tục tắc nghẽn.

Lý do các tài xế đưa ra là họ không đồng ý khi chỉ với quãng đường chưa đến 10 km, họ phải trả một mức phí quá cao, trong khi đã đóng phí cầu đường.

Cánh tà xế cho hay, lúc trước trạm BOT Ninh An đặt gần hầm Đèo Cả, sau đó họ chuyển về đây với mục đích chỉ để tận thu cả cung đường từ Đắk Lắk - Nha Trang.

“Chưa kể, với mức phí như hiện nay, trạm BOT Ninh An thu cao hơn các trạm khác. Chúng tôi muốn trạm BOT Ninh An phải giảm phí 100% cho tất cả các phượng tiện trong địa bàn thị xã Ninh Hòa”, một tài xế nói.

Trong khi đó, một số tài xế cho rằng, việc họ thanh toán bằng tiền lẻ hoàn toàn không vi phạm pháp luật. “Chúng tôi bức xúc về trạm BOT Ninh An, nhưng không hành xử trái pháp luật. Việc trả tiền lẻ, quay phim đưa lên mạng xã hội không có gì sai. Chúng tôi sẽ không dừng lại”, tài xế tên Long khẳng định.

Dự án BOT Ninh An được khởi công từ ngày 19/5, hoàn thành tháng 11/2015, đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016.

Dự án có tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, được xây dựng trên quốc lộ 1 qua xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa), thời gian thu phí kéo dài 14 năm 3 tháng.

Hiện, trạm BOT Ninh An áp dụng mức thu phí đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) từ 35.000 đồng/lượt.

Trạm BOT Ninh An. Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất