Sắc màu Cuộc Sống

Sẽ xử lý màn 'diễn bikini' của Vietjet, nhắc chuyện thưởng U-23 Việt Nam

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Xử lý đúng luật việc Vietjet tổ chức trình diễn bikini, khuyến cáo báo chí ngay lập tức dừng khai thác đời tư HLV, cầu thủ U-23 Việt Nam, nhắc các đơn vị hứa thưởng... là những nội dung cuộc họp báo Chính phủ chiều 2-2 đề cập.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Trịnh Thị Thủy - Ảnh: VGP

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định như vậy khi trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ chiều 2-2, liên quan đến việc Công ty CP Vietjet có hoạt động trình diễn phản cảm trên máy bay khi đón các cầu thủ U-23 trở về từ Trung Quốc sau khi tham dự Giải U-23 châu Á.

Ngay sau khi vụ việc này xảy ra, bà Thủy cho biết người phát ngôn của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có thông tin chính thức. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã gặp trực tiếp với đại diện doanh nghiệp này.

“Liên quan đến sai phạm này, các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã phối hợp với Cục Hàng không để xử lý doanh nghiệp theo pháp luật. Việc trình diễn phản cảm này, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch chắc chắn tiếp tục phối hợp xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, bà Thủy khẳng định.

Đối với việc nhiều cá nhân, tổ chức “hứa” tặng thưởng đội U-23 Việt Nam nhưng hiện nhiều đơn vị chưa chuyển tiền thưởng, thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch cho rằng việc hứa thưởng là tự nguyện của các tổ chức, cá nhân.

“Việc chi thưởng phụ thuộc vào khả năng kinh tế hiện nay của các cá nhân, tổ chức, hiện họ chưa chi thưởng chứ chưa tuyên bố là không. Thời gian cũng mới xảy ra nên cần đợi kết quả chính thức từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hứa. Chúng tôi sẽ có thông tin chính thức về số tiền thưởng”, bà Thủy nói.

Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng - Ảnh: VGP

Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng lên tiếng về việc này. Ông nói việc đội tuyển U-23 giành á quân Giải U-23 châu Á là niềm tự hào dân tộc, của nền bóng đá nước nhà.

“Khi Thủ tướng đi họp ở Ấn Độ, các nguyên thủ đều chúc mừng Việt Nam, các đại sứ quán cũng chúc mừng Việt Nam - ông Mai Tiến Dũng nói - Đội tuyển đá trong điều kiện tuyết rơi, nhưng ở nhà chúng ta cũng rơi nước mắt khi các cầu thủ thể hiện tinh thần chiến đấu, kỷ luật, tính đoàn kết rất cao”.

Với việc một số tổ chức, cá nhân có cam kết tài trợ, thưởng, ông Mai Tiến Dũng nói đó là sự động viên về vật chất, tinh thần rất lớn.

“Theo thống kê của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, số tiền thưởng được công bố là 26 tỉ đồng và thưởng vật chất trị giá ước 14 tỉ đồng, tổng cộng khoảng 40 tỉ đồng. Chắc chắn đây là phần thưởng đã nói phải làm”, ông Mai Tiến Dũng nói.

“Đề nghị Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch nhắc nhở các tổ chức, cá nhân nào hứa thì phải làm ngay, công bố rõ và chúng ta tin phải làm thật, và làm việc không nhanh, không đúng thì phải 'nhắc' ngay”.

Cần dừng việc khai thác đời tư đội tuyển U-23

Báo Infonet dẫn lời Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Trương Minh Tuấn trao đổi với báo chí chiều 2-2 khuyến cáo các cơ quan báo chí ngay lập tức dừng việc khai thác đời tư huấn luyện viên, cầu thủ đội tuyển U-23 Việt Nam.

“Chiến thắng của đội tuyển U-23 chúng ta đã biết rồi, tài năng và nỗ lực của đội tuyển U-23 chúng ta cũng chứng kiến rồi, niềm vui nên dừng lại ở đây để HLV và cầu thủ chú tâm luyện tập và trở về với cuộc sống bình thường”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, việc xâm phạm đời tư, ngoài vi phạm pháp luật còn có thể gây nên tâm lý bất thường cho đội tuyển U-23 và trong tương lai có nguy cơ hủy hoại những tài năng bóng đá mới vừa trỗi dậy.

Bộ Thông tin - truyền thông nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các cơ quan báo chí vi phạm. Đối với các tài khoản Facebook và mạng xã hội khác, Bộ Thông tin - truyền thông sẽ xử phạt những chủ tài khoản đưa tin thất thiệt và vi phạm pháp luật khác liên quan đến hình ảnh đội tuyển U-23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất