Sắc màu Cuộc Sống

Trong 1 tháng tới, sẽ tịch thu 470.000 USD nộp Kho bạc Nhà nước nếu không ai đến nhận

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Về hướng xử lý quanh vụ việc bắt lô hàng lậu 470.000 đôla Mỹ, trong vòng 1 tháng, nếu không ai đến nhận là chủ sở hữu của số tiền này thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành lập biên bản tịch thu nộp Kho bạc Nhà nước.

Theo VTC News, sáng 24/6, Đội Đặc nhiệm thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn làm nhiệm vụ trên tuyến kênh Chắc Ri (phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc).

Tại đây, tổ công tác phát hiện thuyền máy chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Những người trên thuyền máy không chấp hành mà lái phương tiện bỏ chạy. Khi lực lượng truy đuổi, nhóm người này tấp vào bờ, chạy bộ về phía biên giới Campuchia. Trên thuyền máy có túi nylon quấn băng keo màu vàng.

Tang vật được thu giữ (ảnh: Zing News).

Qua kiểm tra, bên trong có 47 cọc tiền (470.000 USD). Tổ công tác lập hồ sơ, niêm phong tang vật để điều tra, xử lý.

Chiều 27/6, về hướng xử lý quanh vụ việc bắt lô hàng lậu 470.000 đôla Mỹ, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, đại tá Lý Kế Tùng - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) An Giang - cho biết, đến thời điểm này các cơ quan chức năng An Giang đã xác định số tiền 470.000 USD là tiền thật. Tổng trị giá quy đổi sang tiền Việt Nam tại thời điểm bắt giữ là gần 11 tỉ đồng.

“Chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi trong thời gian 1 tháng để tìm chủ sở hữu lô hàng lậu này. Nếu không có ai đến nhận là chủ sở hữu của số tiền trên thì sẽ tiến hành lập biên bản tịch thu nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định pháp luật” - đại tá Tùng trả lời báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất