Sắc màu Cuộc Sống

Sẽ đánh sập, san lấp 'thủ phủ' của 2 ông trùm ma túy ở Lóng Luông

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Toàn bộ đường hầm, boongke, nhà kiên cố của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột” tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) sẽ bị lực lượng chức năng địa phương đánh sập và san lấp sau khi công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc.

Liên quan đến chuyên án ma túy đặc biệt nghiêm trọng ở Lóng Luông, Sơn La vừa được các chiến sĩ công an phá thành công, tối 30/6, trao đổi với Dân Trí, Công an huyện Vân Hồ, Sơn La, cho biết, toàn bộ đường hầm, boongke, nhà kiên cố của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột” tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) sẽ bị lực lượng chức năng địa phương đánh sập và san lấp sau khi công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc.

“Đại bản doanh” của Nguyễn Thanh Tuân và Thuận “chột” sẽ bị lực lượng chức năng đánh sập, san bằng. Ảnh: Dân Trí.

Theo TTO, nhà của các đối tượng được xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn thành boongke, trong nhà tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, mìn, xăng, bình gas để chống đối lực lượng chức năng vây bắt. Căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân, được thiết kế theo kiểu “nhà linh hoạt” để thuận tiện cho việc buôn bán giao dịch heroin và dễ bề tẩu thoát khi có động.

Tại hiện trường, ngôi nhà của Tuân đã bị công phá hư hỏng nhiều sau cuộc vây bắt các trùm ma túy cố thủ trong hầm. Những bức tường kiên cố của ngôi nhà bị đổ sập, nhiều vật dụng trong nhà bị cháy rụi.

Các mảng tường nhà bị cháy sém, ám khói đen kịt. Phần mái tôn phía trên của một số dãy nhà cũng bị cháy sém và đổ .

Hàng loạt vũ khí nóng bị thu giữ sau trận đánh án kinh hoàng của lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an. Ảnh: CAND.

Theo tài liệu cơ quan chức năng, Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) là đối tượng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thuận (Thuận “chột”, 34 tuổi, quê ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), có 2 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi trốn lệnh truy nã, Tuân và Thuận “chột” đã lẩn về bản Tà Dê ẩn náu và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác tiếp tục thành lập đại bản doanh chuyên điều hành đường ma túy.

Theo thông tin đã đưa, rạng sáng 26/6, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc 11 đơn vị tinh nhuệ của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức bao vây, tấn công vào 2 địa điểm là nơi ẩn náu của đối tượng truy nã nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, HKTT ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và đối tượng Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột, quê ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Xe bọc thép tiến vào sào huyệt ma túy tại Lóng Luông

Trong cuộc đột kích này, lực lượng công an thu giữ tang vật gồm 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa hơn 7000 viên đạn các loại các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Tại đây, các đối tượng đã cùng đồng bọn sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt, buộc lực lượng Công an phải nổ súng tiêu diệt một số đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất